Vì sao Logo trên các mặt hàng phổ biến luôn ở bên trái?

Theo các nhà nghiên cứu, nhiều người hay nhìn vào logo ở bên trái nhiều hơn bên phải và đây là một thực tế mà bạn có thể không nhận ra. Đó là một trong những lý do chính tại sao logo trên các mặt hàng hầu như luôn ở bên trái, nhưng đó không phải là lý do duy nhất.

Vì sao đặt logo bên trái được cho là vị trí đẹp nhất?

Vì sao Logo trên các mặt hàng phổ biến luôn ở bên trái?

Logo giống như ấn tượng đầu tiên. Bạn hãy xem một trang web chẳng hạn, khi người dùng truy cập một trang web, họ có xu hướng nhìn vào phía bên trái của trang web, nhiều hơn bên phải. Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo hoặc các thiết kế thông thường khác, mọi người có xu hướng nhìn nhiều hơn về phía bên tay trái, hơn là phía bên tay phải. Và đó là nhiều hơn về khả năng hiển thị, tức là logo hiển thị cho người nhìn chú ý vào nó. Khi bạn bắt tay một người, bạn nhìn sang phía bên trái của quần áo, nơi đặt logo.

Trong lịch sử, chúng đã được đặt ở vị trí bên trái

Vì sao Logo trên các mặt hàng phổ biến luôn ở bên trái?

Logo được căn chỉnh sang trái là những gì mọi người đã quen và đó là cách các logo đã được đặt từ đầu. Ví dụ, hãy lấy đồng phục quân đội, logo trên đồng phục quân đội luôn được đặt ở bên trái của đồng phục và điều đó không thay đổi, thậm chí không chỉ một lần. Ngoài ra, việc căn chỉnh biểu tượng bên trái là những quy ước mà mọi người quen thuộc, đó có thể là lý do tại sao khi bạn xem xét cách mọi người nhìn tự nhiên, nó luôn luôn được đặt bên trái.

Chúng phù hợp với cách chúng ta đọc

Vì sao Logo trên các mặt hàng phổ biến luôn ở bên trái?

Khi bạn xem hầu hết các trang web, logo của họ luôn được đặt ở phía bên trái và lý do chính là mọi người ở thế giới phương tây đọc và viết từ trái sang phải. Ngoại trừ tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Farsi, trong đó chữ viết được đọc từ phải sang trái.

Làm cho các thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn khi chúng được đặt ở bên trái

Vì sao Logo trên các mặt hàng phổ biến luôn ở bên trái?

Logo là thành phần chính để xây dựng thương hiệu và chúng là một phần của những gì làm cho một thương hiệu trở nên đáng nhớ. Theo một nghiên cứu, bởi Nielsen Norman Group, người ta đã kết luận rằng người dùng nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái hơn bên phải, người ta cũng phát hiện ra rằng có một mức tăng trung bình 89% cho các thương hiệu đặt logo của họ qua bên trái. 

Khi mọi người xem các mặt hàng nói chung, họ nhìn về phía bên trái nơi đặt logo hơn là bên phải. Điều đó làm cho mọi người dễ nhớ hơn.

Theo Brightside

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương