Vì sao tài khoản Twitter của Trump không bị tấn công?

Tài khoản Twitter của tổng thống Donald Trump được bảo vệ một cách đặc biệt, do đó không bị tấn công bởi hacker vào ngày 15/7.

Tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thêm lớp bảo vệ "đặc biệt" nên không bị tấn công trong sự cố hôm 15/7, theo VnExpress.

Theo hai nguồn tin giấu tên, gồm một quan chức cấp cao của Nhà Trắng và một nhân viên Twitter, của New York Times, tài khoản Twitter của Trump có thêm một lớp bảo vệ khác ngoài bảo mật bằng password thông thường, sau một sự cố trong quá khứ.

Vì sao tài khoản Twitter của Trump không bị tấn công?

"Sự cố trong quá khứ" của Trump không được đề cập chi tiết, nhưng có thể là sự kiện ngày 2/11/2017, khi một nhân viên Twitter cố tình vô hiệu hóa tài khoản của Trump trong ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ việc. Tài khoản của Tổng thống được khôi phục lại 11 phút sau đó. Sau vụ việc, Twitter đã bổ sung một lớp bảo vệ nữa cho tài khoản của người đứng đầu nước Mỹ.

Trump là một trong những người sử dụng Twitter "nhiệt tình", thậm chí nổi tiếng hơn cả những nhân vật có tài khoản bị bị tấn công hôm qua, như cựu Tổng thống Barack Obama, ứng viên Tổng thống Joe Biden, tỷ phú Elon Musk hay Bill Gates. Tuy nhiên, tài khoản của ông "bình yên vô sự" trước đợt hack hôm 15/7.

Tài khoản Twitter của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, các tỉ phú Mỹ Bill Gates, Elon Musk và hãng Apple đã bị hack hôm 15/7 và viết nhiều bài đăng để quảng cáo lừa đảo tiền ảo, theo CNN. 

Ngoài tài khoản Twitter của những nhân vật kể trên, nhiều người nổi tiếng khác ở Mỹ cũng bị hack tài khoản Twitter, đăng các tweet có nội dung tương tự liên quan tới quyên góp thông qua  Bitcoin (tiền ảo). 

Những tài khoản Twitter bị hack đáng chú ý có tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos - CEO của Amazon, tỉ phú Warren Buffett, Mike Bloomberg, và những người nổi tiếng trong giới giải trí như Kanye West, Kim Kardashian West.

Twitter thừa nhận hệ thống của mình đã bị tấn công qua "kẽ hở" nhân viên. "Chúng tôi phát hiện một cuộc tấn công phi kỹ thuật nhằm vào một số nhân viên của mình, từ đó tiếp cận được các công cụ và hệ thống nội bộ", Twitter thông báo.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra liên quan đến vụ tấn công nhằm vào Twitter. Một nguồn tin cho biết, FBI lo ngại lỗ hổng bên trong hệ thống của Twitter có thể gây ra rủi ro bảo mật nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến việc chiếm đoạt tài khoản cao cấp thuộc về các chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp và các tập đoàn trong tương lai.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương