Việt Nam hỗ trợ nửa triệu USD giúp Trung Quốc chống dịch bệnh

Nhằm hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh, Việt Nam quyết định viện trợ nửa triệu USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc.

Đảng và Nhà nước Việt Nam quyết định viện trợ cho Trung Quốc các mặt hàng  vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD hỗ trợ cho đất nước này ngăn chặn dịch bệnh từ virus corona. Bên cạnh đó Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cũng vận động hàng hóa giá trị 100.000 USD, 7 tỉnh biên giới phía Bắc cũng có hình thức phù hợp giúp đỡ nhân dân Trung Quốc. Cụ thể như thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã trao tặng TP Đông Hưng (Trung Quốc) 20.000 chiếc khẩu trang y tế để đồng hành cùng chính quyền và nhân dân TP Đông Hưng ứng phó với dịch bệnh.

Vào ngày 27/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Trung Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường. Trong đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của Đảng và Chính Phủ Trung Quốc cũng như sự nỗ lực kiểm soát tình hình dịch bệnh trong thời gian qua của các chính quyền địa phương và nhân dân Trung Quốc. Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam luôn sẵn sàng cùng Trung Quốc hợp tác đấu tranh đẩy lùi dịch bệnh.

Việt Nam hỗ trợ nửa triệu USD giúp Trung Quốc chống dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp ở Trung Quốc, các quốc gia cũng đã gửi viện trợ đất nước này về vật tư y tế để hỗ trợ chính phủ và người dân ngăn chặn dịch bệnh. 

Nhật Bản đã gửi 30.000 khẩu trang y tế đến khu vực bùng phát dịch tại Vũ Hán, Trung Quốc thông qua mạng lưới Hội Chữ thập đỏ, thành phố Tokyo cũng gửi 20.000 bộ quần áo bảo hộ cho các nhân viên y tế tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Theo truyền thông Hàn Quốc, đất nước này đang có kế hoạch hỗ trợ thuốc men và 2 triệu khẩu trang cho người dân Trung Quốc, xem xét hỗ trợ nhân đạo trị giá 5 triệu USD để đối phó dịch bệnh…

Thanh Mai

Virus corona: Trung Quốc phát triển bộ xét nghiệm nhanh, 30' cho kết quả

Virus corona: Trung Quốc phát triển bộ xét nghiệm nhanh, 30' cho kết quả

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này tuyên bố đủ khả năng ngăn chặn dịch bệnh do virus corona gây ra.