Các quốc gia trên thế giới tạm dừng các chuyến bay đến và đi Trung Quốc

Nhiều quốc gia đã áp dụng biện pháp dừng chuyến bay đến và đi Trung Quốc để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước tình hình dịch bệnh lan tràn trên diện rộng, nhiều quốc gia trên thế giới đã có những biện pháp kiểm soát đường bay, chuyến bay của hàng không. 

Ai Cập cho biết sẽ đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc từ ngày 1/2 để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như người dân. Các chuyến bay đến và đi Hàng Châu dừng vào ngày 1/2, các chuyến bay từ Bắc Kinh và Quảng Châu dừng vào ngày 4/2 cho đến khi có thông báo. Bên cạnh đó, những người khách Trung Quốc cuối cùng ở Ai Cập cũng sẽ rời đi trong ngày 4/2. Ai Cập cũng chuẩn bị sơ tán công dân khỏi Vũ Hán và tiến hành cách ly 14 ngày sau khi họ trở về.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ở Anh, hãng hàng không Virgin Atlantic đình chỉ hoạt động của các chuyến bay đến Thượng Hải trong 2 tuần từ ngày 2/2. 

Ở Pháp, để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh do virus corona gây ra, hàng hãng không cũng tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc cho đến ngày 9/2. Trước đó vào ngày 22/1, nước này cũng đã dừng toàn bộ chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán. Đối với hành khách đặt vé đi Trung Quốc khởi hành trước 29/2 có thể đổi chuyến hoặc yêu cầu hoàn tiền, không phải trả thêm phí.

Ngoài ra, Ukraine cũng cho biết, sẽ tạm dừng các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc từ ngày 4/2.

Thanh Mai

Vì sao Vingroup rút khỏi mảng hàng không?

Vì sao Vingroup rút khỏi mảng hàng không?

Vingroup công bố rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không VinAviation sẽ vẫn duy trì hoạt động.