Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/11: Xu hướng tăng vẫn chưa bị ảnh hưởng

Trên biểu đồ ngày của VN-Index xuất hiện mẫu hình nến giảm giá "Bearish Engulfing” cho tín hiệu bán trong ngắn hạn. Tuy vậy, giá đóng cửa vẫn đang cao hơn mức giá tạo đỉnh ngắn hạn nhịp trước đó, nên xu hướng tăng giá của thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/11.

CTCK SHS

Thị trường điều chỉnh sau ba phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao, cho thấy áp lực chốt lời trong phiên hôm nay là tương đối mạnh, nhưng lực cầu đối ứng vẫn là khá tốt giúp VN-Index chỉ giảm nhẹ.

Trên góc nhìn kỹ thuật, dư địa tăng của thị trường là vẫn còn với target của sóng tăng quanh ngưỡng 1.550 điểm có thể đạt được trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì thị trường có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/11: Xu hướng tăng vẫn chưa bị ảnh hưởng ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Mạch tăng 3 phiên liên tiếp của VN-Index tạm kết thúc khi lực cầu đã không thể thắng được áp lực từ dòng tiền chốt lời trong phiên hôm nay. Thanh khoản ở mức cao cũng là tín hiệu cản trở xu hướng tăng điểm của VN-Index.

Mặc dù vậy, khi quan sát thì chúng tôi nhận thấy áp lực bán chưa quá mạnh. Trong khi đó, nhiều dòng cổ phiếu lại có sự bứt phá tăng điểm mạnh trong phiên hôm nay như cảng biển, vận tải hay nhóm bất động sản.

Về kỹ thuật, trên biểu đồ ngày của VN-Index xuất hiện mẫu hình nến giảm giá "Bearish Engulfing” cho tín hiệu bán trong ngắn hạn. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, xu hướng tăng điểm vẫn chưa bị bẻ gãy và vẫn có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

CTCK Tân Việt -TVSI

VN-Index tạo mẫu nến Bearish Enguffling giảm điểm trở lại cho thấy áp lực chốt lời tại vùng giá cao lại tiếp tục đã diễn ra và áp lực chốt lời càng trở nên mạnh trong phiên chiều.

Tuy vậy, giá đóng cửa vẫn đang cao hơn mức giá tạo đỉnh ngắn hạn nhịp trước đó nên xu hướng tăng giá của thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Trong các khung thời gian ngắn hơn, VN-Index đã có sự vận động tích cực tại vùng quanh 1.458-1.462 điểm và đây trở thành vùng hỗ trợ tích cực trong ngắn hạn của chỉ số.

Việc chỉ số duy trì ở mức cao đi kèm các chỉ báo như RSI đang liên tục duy trì trong vùng quá mua nên các nhịp giảm điểm rũ bỏ dự báo vẫn sẽ liên tục diễn ra.

Chúng tôi đánh giá rằng, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo tiếp tục đà tăng giá sau nhịp điều chỉnh ngắn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/11: Xu hướng tăng vẫn chưa bị ảnh hưởng ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Lạc Nhạn

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương