Dịch cúm corona đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của nhiều nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM.
Tại Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1), ngày thường tập trung rất đông khách hàng đến vui chơi, mua sắm nhưng mấy tuần qua vắng vẻ, đìu hiu vì người dân lo sợ lây nhiễm virus corona.
Nguyên nhân xuất phát từ dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, thành phố khuyến cáo người dân tránh tụ tập nơi đông người nhằm phòng tránh lây nhiễm.
Anh Lê Trung Nam (quận Tân Phú) cho biết: “Mấy tuần qua cả nhà không dám đi đâu ra khỏi nhà. Bọn trẻ ở nhà buồn chán, hôm nay đọc được thông tin Việt Nam tuyến bố hết dịch nên gia đình quyết định đưa tụi nhỏ ra ngoài đi dạo.Chúng tôi cũng chú ý dặn các con đeo khẩu trang để hạn chế tiếp xúc với lại trung tâm cũng khá vắng vẻ, ít người qua lại. Quán ăn cũng chỉ có vài người”.
Tại Trung tâm thương mại Takashimaya bố trí rất nhiều trụ rửa tay cảm ứng tự động. Người đến trung tâm mua sắm có thể rửa tay bất cứ đâu mà không cần tiếp xúc với buồn rửa. Người sử dụng chỉ cần đưa tay vào là trụ rửa sẽ tự động phun dung dịch rửa tay.
Trung tâm này là nơi đón rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến mua sắm tuy nhiên khách tây lại không đeo khẩu trang khi mua sắm tại đây. Hầu như chỉ có khách nội địa hoặc châu Á mới đeo khẩu trang.
Nhân viên quán ăn món ngon Việt Nam cho biết: “Mấy tuần nay trung tâm đều vắng khách như vậy. Có hôm quán không có một bóng người, buôn bán ế ẩm. Nhân viên đến lau dọn trực đến khi trung tâm đống cửa rồi về, nhưng mấy hôm nay lượng khách bắt đầu đông trở lại; quán bắt đầu phục vụ những đoàn khách đông đến vài chục người, đa phần là người nước ngoài”.
Chị Thu, nhân viên bán hàng thương hiệu Adidas cho biết: “Không chỉ riêng cửa hàng của chúng tôi, tất cả các thương hiệu ở đây đều chung tình trạng ế ẩm như vậy.Ở đây nhiều cửa hàng còn cắt giảm nhân viên, đóng cửa hoặc sang lại mặt bằng vì hơn một tháng nay có buôn bán gì được đâu”.
Tại cửa hàng mỹ phẩm nước hoa hiệu Gucci, nhân viên vui mừng khi có một vị khách mua nước hoa. Cô nhân viên cho biết đây là lọ nước hoa được bán sau 2 tuần không một bóng người ghé qua.
Dịch bệnh corona đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn TP.HCM.
Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương