Việt Nam nằm trong danh sách các nước bị lộ thông tin thẻ tín dụng

Ngoài Việt Nam còn có Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia và Thái Lan là những nước có đến hàng trăm thẻ tín dụng bị lộ thông tin.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), một loạt dữ liệu nhạy cảm liên quan tới thông tin thẻ tín dụng do các ngân hàng hàng đầu đang hoạt động tại Singapore, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan cấp bị rò rỉ trên mạng.

Việc này đã được hãng bảo mật mạng Technisanct phát hiện. Theo CEO công ty Technisanct, cho biết đây là vấn đề đáng báo động vì không thể biết được có bao nhiêu thông tin chi tiết về thẻ thanh toán, bao gồm mã bảo mật thẻ tín dụng (CVV) và mã số định danh cá nhân (PIN) đã bị tiết lộ. Nếu ai đó tiếp cận được những thông tin này, họ sẽ lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Việt Nam nằm trong danh sách các nước bị lộ thông tin thẻ tín dụng

Trong số các nước nêu trê, các chủ sở hữu thẻ tín dụng ở Philippines là nước có số thẻ tín dụng bị lộ nhiều nhất với 172.828 thẻ, trong khi đó Malaysia và Singapore với lần lượt số thẻ bị tiết lộ thông tin là 37.145 và 25.290, riêng Việt Nam chưa thống kê được con số cụ thể.

Trong tuần vừa một số thẻ tín dụng của các nước này tiếp tục bị lộ. Trên thực tế không phải cổng thanh toán không yêu cầu cung câp mật khẩu, điều này dễ dẫn đến nguy cơ bị mất tiền khi lộ thông tin bảo mật thẻ tín dụng là rất lớn.

Công ty Technisanctemail đã gửi thông báo tới Đội phản ứng nhanh an ninh mạng máy tính (Computer Emergency Response Team - CERT) - nhóm chuyên trách xử lý các sự cố liên quan an ninh mạng tại mỗi quốc gia nói trên và khuyên họ nên có giải pháp ứng phó, mặc dù không phải tất cả đã có phản ứng ngay.

Thanh Mai

ACB công bố gói tín dụng 25.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nhiệp mùa dịch COVID-19

ACB công bố gói tín dụng 25.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nhiệp mùa dịch COVID-19

Nhằm hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, ACB dành 13.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân và 12.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).