Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 vượt qua mức 'nước có thu nhập bình quân thấp

Tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội đặt ra mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 vượt qua mức 'nước có thu nhập bình quân thấp.

Cụ thể, đến năm 2025, Việt Nam sẽ là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp.

Đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.

_bac9272.jpg
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội. Ảnh: VGP

Đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2021-2025 đạt trung bình từ 6,5% - 7% mỗi năm.

Cũng tại buổi bế mạc diễn ra vào sáng nay, ông Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội và các đại biểu đã biểu quyết thông qua.

Theo đó, Đại hội đồng ý không sửa đổi điều lệ Đảng hiện hành, giao Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu để điều chỉnh thông qua các quy định hướng dẫn của Trung ương, theo VnExpress.

"Đại hội đồng ý đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tái cử Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị khóa XIII, để bầu giữ chức Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII", ông Lê Minh Hưng nói.

Về vấn đề chống tham nhũng, Zing dẫn lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, nhiều lúc ông sợ ngượng vì nói nhiều. “Tôi nói vui trong nhiều cuộc họp là tôi còn nói nữa, nói hết tâm huyết. Anh em cũng bảo không ghét đâu càng nói càng yêu”, Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện liên tục, xử nhiều vụ, ủy viên Bộ Chính trị, Trung ương đi tù, thu hồi tài sản bao nhiêu triệu USD.

"Tôi đã nói chống tham nhũng không ngừng, không nghỉ, không kể người đó là ai. Vừa rồi gần Đại hội có người hỏi có làm nữa không. Tôi nói mai Đại hội cũng vẫn xử, vừa rồi xử nhiều vụ, sát Đại hội mấy ngày còn khởi tố. Tức là không ngừng, không nghỉ. Làm không phải vì trị ai, thù oán gì ai mà vì nhân văn, nhân đạo. Như Bác Hồ nói, cưa một cành mọt, sâu để cứu cả cái cây. Xử một vài người để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa là chính", Tổng bí thư nói.

(Tổng hợp)

THÁI BÌNH