Việt Nam sắp tổ chức ‘Lễ hội Bất động sản Quốc tế’ lần đầu tiên tại TP.HCM

Sáng 26/4, tại TP.HCM, Ban tổ chức “Lễ hội Bất động sản Quốc tế” tại Việt Nam (VIPF) đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình cụ thể của sự kiện này.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Toàn, Tổng giám đốc Time Universal, đồng Trưởng ban tổ chức VIPF cho biết, lễ hội này nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển nhà ở quốc gia trong giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và đặc biệt là góp phần vào việc phục hồi thị trường bất động sản sau hai năm bị đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, theo ông Toàn, đây cũng là cơ hội để bất động sản Việt Nam mở rộng các mối quan hệ quốc tế, huy động hiệu quả nguồn vốn từ nước ngoài.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Toàn cho biết thêm, qua khảo sát cho thấy, hiện có rất nhiều chủ đầu tư đã được cấp phép cho các dự án nhưng chưa có đủ nguồn vốn để phát triển. Thông qua “Lễ hội Bất động sản Quốc tế tại Việt Nam” lần đầu tiên này, ông mong muốn các nhà đầu tư trong nước sẽ có kết nối với các đối tác nước ngoài, để từ đó thu hút được nhiều nguồn vốn hơn.

venue.jpg
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/9 - 2/10 tại SECC. Ảnh minh họa

Theo ban tổ chức, VIPF sẽ trở thành một sự kiện thường niên của ngành bất động sản nhằm chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng, đầu tư, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực,…

Lễ hội diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch Covd-19, mở cửa đối với du khách quốc tế từ ngày 15/3 vừa qua.

Theo một khảo sát về tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam vừa được Tập đoàn PropertyGuru công bố cho thấy, cứ hơn 1.000 người được hỏi thì khoảng 92 người trong số cho biết họ có kế hoạch mua bất động sản tại Việt Nam trong vòng vài năm tới. Trong số đó có 67% đang tìm kiếm các dự án mới và 28% đang xem xét các sản phẩm thứ cấp.

Sushmita Mohapatra, Giám đốc Tiếp thị Nội dung của Tập đoàn PropertyGuru, chia sẻ rằng con số này là cao nhất ở Đông Nam Á. Các thị trường khác phải kể đến tiếp theo là Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan, một trong những quốc gia có thị trường bất động sản sôi động bậc nhất khu vực cũng chỉ ở mức 70%.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây đối với các doanh nghiệp bất động sản do Vietnam Report cho thấy, trong 5 năm tới, mức tăng trưởng của giới siêu giàu ở Việt Nam được dự báo sẽ đạt 26%, ngang bằng với Hồng Kông và Đài Loan của Trung Quốc. Đây là cơ sở để nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào những quyết định đầu tư vào các dự án của mình, đặc biệt là phân khúc hạng sang.

Cũng theo công bố của Vietnam Report, năm 2022 là năm bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản trong nước. Vì vậy, các công ty kinh doanh bất động sản cần nắm bắt xu hướng mới của thị trường và đưa ra các phương án phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, có một thực tế rằng, mặc dù thị trường bất động sản của Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh trong những năm gần đây, thế nhưng các kênh kết nối giữa nhà đầu tư với khách hàng vẫn chưa đa dạng, điều này gây thiệt thòi cho khách hàng lẫn nhà đầu tư.

Chính vì vậy, theo một chuyên gia bất động sản, “Lễ hội Bất động sản Quốc tế tại Việt Nam” là một kênh để khách hàng tiếp xúc với các dự án mới bên cạnh các kênh truyền thống khác.

VIPF sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 2/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TP.HCM).

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương