Vinamilk tổ chức ngày hội sữa học đường tại Vĩnh Long

Ngày 24/11/2020 tại tỉnh Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tổ chức Ngày hội Sữa học đường với sự tham gia của hơn 500 thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh.

Tính đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng nhiều chương trình để hỗ trợ sự phát triển của trẻ em, đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương trong tương lai. Trong đó có đề án " Sữa học đường cho trẻ trường mầm non và tiểu học công lập giai đoạn 2018-2021" với mục tiêu cải thiện, nâng cao tình trạng dinh dưỡng cho học sinh mầm non, tiểu học, từ đó giúp các em phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

Với sự đồng hành của Công ty Vinamilk - doanh nghiệp cung cấp sữa và phối hợp triển khai chương trình từ năm học 2019-2020, đến nay, chương trình đã ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo tiền đề cho việc mở rộng phạm vi trẻ em được thụ hưởng trong năm học 2020-2021 này.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao những hộp sữa học đường cho trẻ em tham gia ngày hội.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao những hộp sữa học đường cho trẻ em tham gia ngày hội.

Cụ thể, đến tháng 11/2020, đã có 283 trường mẫu giáo và tiểu học, với tổng số trẻ là hơn 46.300 trẻ mầm non và tiểu học công lập tham gia uống sữa theo chương trình Sữa học đường. So với năm đầu tiên, số học sinh tham gia ngày càng tăng, đặc biệt học sinh tiểu học đăng ký tham gia đã tăng lên gấp đôi từ hơn 10.600 lên đến gần 20.000 trẻ.

Ghi nhận ý kiến thực tế sau 1 năm triển khai cho thấy, với nhiều lợi ích thiết thực, chương trình Sữa học đường đang nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng và phụ huynh học sinh. Ngoài việc yên tâm về chất lượng sữa đến từ thương hiệu uy tín, chương trình còn giúp các bé được uống sữa đều đặn, trẻ có thêm niềm vui đến lớp và chia sẻ chi phí uống sữa với phụ huynh học sinh.

Vĩnh Long là tỉnh thứ hai ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và là một trong 26 tỉnh, thành phố trên cả nước hiện nay thực hiện chương trình Sữa học đường. Như nhiều địa phương khác, chương trình Sữa học đường tỉnh Vĩnh Long cũng được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, ngân sách tỉnh và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ 50% chi phí, phụ huynh chỉ phải đóng góp 50%. Các trường hợp trẻ em nghèo, khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được hỗ trợ 100% chi phí để các em cũng được uống sữa như các bạn.

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương