Vincom Retail lần đầu lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong một quý

Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Trong quý 1/2023, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng.

Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 1 đạt 1.943 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ("TTTM") ghi nhận doanh thu 1.913 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022. 

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.024 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1, tăng trưởng ấn tượng ở mức 171% so với cùng kỳ năm trước và 23% so với quý 4/2022.

Năm nay, Vincom Retail dự kiến doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh đạt khoảng 10.350 tỷ đồng, cùng mức lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ, tăng lần lượt 41% và 69% so với năm 2022. Đây là kế hoạch kinh doanh tham vọng nhất mà ban lãnh đạo công ty từng đề ra.

Với kế hoạch này, sau quý đầu năm, Vincom Retail mới hoàn thành 19% chỉ tiêu doanh thu và 22% mục tiêu lợi nhuận.

Theo lý giải của doanh nghiệp, trong quý 1, các sự kiện đón mừng Tết Nguyên đán, Lễ tình nhân và Quốc tế phụ nữ đã diễn ra đồng loạt trên toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại của Vincom Retail giúp lượng khách tới các trung tâm thương mại gia tăng.

Tổng quan trong năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới còn nhiều biến động khó lường, kinh tế Việt Nam tuy không thể tránh khỏi việc bị ảnh hưởng, vẫn được dự báo sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực. 

Trong năm 2023, Vincom cũng sẽ giữ vững vị thế tiên phong trên thị trường, trong đó dự kiến khai trương hai TTTM mới, Vincom Mega Mall Grand Park tại TP.HCM và Vincom Plaza Hà Giang, nâng tổng số TTTM lên 85 TTTM tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước. 

Đồng thời, Vincom Retail sẽ tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM đang hoạt động. Trọng tâm của kế hoạch kinh doanh nằm ở việc tiếp tục đồng hành với các khách thuê chiến lược mở rộng độ phủ tại các tỉnh thành phố cấp tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới, chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á nhằm mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu tới Việt Nam. 

Các sáng kiến tối ưu, áp dụng công nghệ trong quản trị và vận hành sẽ liên tục được nghiên cứu và triển khai, nhằm giữ vững và tiếp tục nâng cao biên lợi nhuận, khẳng định hiệu quả kinh doanh ấn tượng của Vincom Retail, hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

CHẤN HƯNG