VinFast chuẩn bị tung mẫu xe mới đối đầu với Lexus LX570, BMW X7

President là mẫu xe mới của VinFast đang được đồn đoán là phiên bản đặc biệt của dòng LUX SA sử dụng động cơ V8. Cũng có tin cho rằng đây là dòng Lux V8 từng được giới thiệu tại Thụy Sỹ hồi năm ngoái.

Fanpage chính thức của VinFast vừa bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc xe với huy hiệu 'President' ở phía sau đuôi xe. Nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản cao cấp dành cho khách hàng Vip, được phát triển dựa trên dòng xe Lux A2.0 hoặc SA2.0. 

Hình ảnh đuôi xe với logo President vừa được VinFast úp mở.
Hình ảnh đuôi xe với logo President vừa được VinFast úp mở.

Một số thông tin đồn đoàn cho biết mẫu xe này là bản nâng cấp SA, thiết kế nội ngoại thất mới cao cấp, sang trọng hơn tương đương BMW X7 hay Lexus LX570. Nhiều khả năng President sẽ hướng tới phân khúc thượng lưu, nơi những cái tên như BMW X7 và Lexus LX570 đang thống trị tại thị trường Việt Nam với giá từ 7 - 8 tỷ đồng.

Nếu ở phân khúc siêu sang, President sẽ phải trang bị động cơ mạnh hơn những mẫu xe đang có trên thị trường nhưng lại có mức giá hợp lý hơn để phù hợp với túi tiền người Việt. Một số chuyên gia dự đoán mức giá của VinFast President sẽ dao động trong tầm 6 - 7 tỷ đồng. 

Ngược lại, nhiều ý kiến khác tin rằng mẫu xe này sẽ là sản phẩm thương mại của Lux V8 từng được giới thiệu tại châu Âu và được đưa về Việt Nam hồi tháng 5/2019.

VinFast Lux V8 từng trưng bày tại Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ.
VinFast Lux V8 từng trưng bày tại Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ.

Lux V8 sở hữu bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp. Phiên bản Lux V8 được trang bị khối động cơ V8 mạnh mẽ với 8 xi-lanh, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Trước đó, VinFast từng tiết lộ khả năng giới thiệu ra thị trường mẫu SUV hiệu suất cao Lux V8 trong năm nay. VinFast President được cho là một cái tên khác của Lux V8, sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn.

 VinFast Lux V8.
VinFast Lux V8 1
 VinFast Lux V8.

Hiện, VinFast chưa công bố thông tin chính thức về thời gian ra mắt cũng như giá bán dự kiến của President, nhưng với động thái mới nhất này, rất có thể người tiêu dùng Việt Nam sẽ không còn phải chờ đợi lâu.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương