VinFast công bố kích thước hoàn chỉnh của VinFast President, được xếp vào hàng SUV dài nhất

VinFast đã công bố thông số kích thước của mẫu President. Đúng như dự đoán, kích thước tổng thể của mẫu xe này lớn hơn so với SUV Lux SA2.0.

Cụ thể, VinFast President có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.146 x 1.987 x 1.760 mm. Kích thước này lớn hơn thông số tương tự của VinFast Lux SA2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm.

Kích thước chính thức của Vinfast President.
Kích thước chính thức của Vinfast President.

Đây là thông số đầu tiên của President được hãng ô tô Việt công bố sau loạt hình ảnh ngoại thất  hé lộ hồi đầu tháng 8. President có khung gầm kéo dài hơn so với mẫu SUV SA, vì thế mà kích thước của nó cũng lớn hơn. 

VinFast President dài hơn Lux SA2.0 khoảng 206 mm, đây là một khoảng cách chênh lệch đáng kể giữa các mẫu xe ô tô, có thể không gian hàng ghế thứ 2 đã được kéo dài. Với kích thước này, VinFast President được xếp vào hàng những mẫu SUV dài nhất, thậm chí dài hơn mẫu xe Lexus LX 570 hay KIA Grand Sedona, tương đương BMW X7.

Chiều rộng của President nhỉnh hơn 27 mm so với  Lux SA2.0, nhiều khả năng cho rằng các hốc bánh xe được nới rộng.

Với kích thước này, President sẽ mang đến khách hàng không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế thứ 2. Người ngồi trên xe sẽ có cảm giác rộng, thoáng hơn so với ngồi trên chiếc Lux SA2.0. 

VinFast President lộ ảnh thực tế.
VinFast President lộ ảnh thực tế.

Ở phân khúc thượng lưu, President trang bị động cơ mạnh hơn những mẫu xe đang có trên thị trường của VinFast.

Một số nguồn tin cho rằng VinFast President sẽ được trang bị khối động cơ V8 dung tích 6.2 lít, có công suất tối đa đạt 455 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 624 Nm. Đây cũng là các thông số động cơ của phiên bản Lux V8 từng được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2019.

Tốc độ tối đa của xe được nhà sản xuất công bố là 300 km/h, ngang với nhiều mẫu xe thể thao của các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

VinFast President tại đường đua F1 Hà Nội. Ảnh: Vnex.
Vinfast President 3
VinFast President tại đường đua F1 Hà Nội. Ảnh: Vnex.

Trước vài ngày, mẫu SUV giới hạn của hãng xe Việt đã bị bắt gặp lăn bánh trong khuôn viên khu nhà điều hành đường đua F1. 

Chiếc President không ngụy trang, ngoại thất trang trí với những họa tiết màu vàng. Sau khi chạy lòng vòng, chiếc President được đưa lên xe vận chuyển rời khỏi đường đua F1 ở Mỹ Đình. 

VinFast President dự kiến ra mắt thị trường trong tháng 9. Số lượng xe dự kiến được sản xuất giới hạn 500 chiếc, mức giá đang được đồn đoán khoảng 6 – 7 tỷ đồng. 

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương