VinFast đặt mục tiêu chiếm 1% thị trường ô tô Mỹ bằng cách bán xe điện

Theo Nikkei Asia, tập đoàn hàng đầu Việt Nam Vingroup đã đặt mục tiêu đạt doanh số bán xe điện hàng năm từ 160.000 đến 180.000 xe tại Mỹ - tương đương 1% tổng sản lượng ô tô bán ra tại Mỹ.

Ngày 3/7, Nikkei Asia đưa tin, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng đã công bố mục tiêu tại đại hội cổ đông thường niên vào cuối tháng 6, theo các phương tiện truyền thông trong nước.

Theo đó, tập đoàn này có kế hoạch bán 15.000 chiếc ô tô tại Mỹ vào năm tới và vài trăm nghìn chiếc trong vòng 5 năm tới.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam, cho biết ông "hoàn toàn tin tưởng" Vingroup sẽ đạt được những mục tiêu này, và sẽ đầu tư 2 tỷ USD tài sản của chính mình để thúc đẩy doanh số bán hàng tại Mỹ.

es-2f6-2f7-2f4-2f4-2f35114476-3-eng-gb-2fcropped-16252457002019-06-14t063551z_1922985851_rc16c80b10f0_rtrmadp_3_vingroup-vie.jpg
Một dây chuyền sản xuất ô tô của VinFast tại Hải Phòng, bắt đầu hoạt động vào năm 2019. Ảnh: Reuters

Vingroup đã đầu tư khoảng 3,5 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại thành phố Hải Phòng, vào tháng 6/2019. Nhà máy này hiện có công suất hàng năm khoảng 250.000 xe.

Công ty đã bán được khoảng 30.000 xe hơi tại Việt Nam vào năm 2020, có kế hoạch bắt đầu bán ô tô điện vào cuối năm nay và tại châu Âu vào năm 2022.

Như một phần của kế hoạch mở rộng, Vingroup cũng đang xem xét niêm yết công ty sản xuất ô tô VinFast tại Mỹ.

Buổi ra mắt dự kiến ​​sẽ diễn ra sớm nhất là từ quý 4 đến tháng 6 trong các thông tin ban đầu, nhưng việc chuẩn bị được cho là mất nhiều thời gian hơn dự kiến vì một số vấn đề kỹ thuật.

Phó Chủ tịch Vingroup Lê Thị Thu Thủy cho biết, tập đoàn đang chuẩn bị ra mắt thị trường chứng khoán, nhưng bà không cho biết thời gian chính xác.

NGỌC CHÂU