Vingroup tặng Bộ Y tế 30 máy xét nghiệm và 2 triệu mẫu test COVID-19

Phương pháp xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở có ưu điểm đặc biệt nổi bật là nhanh chóng, độ chính xác khá cao và không cần phải lấy dịch mũi họng.

Theo đó, Vingroup sẽ ký hợp đồng mua thiết bị “BreFence Go COVID-19 Breath Test System” và trao tặng cho Bộ Y tế với tổng giá trị hơn 460 tỷ đồng (tương đương 20 triệu USD). Cụ thể gồm: 30 máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở và vật tư tiêu hao phục vụ cho 2 triệu mẫu test.

Phương pháp xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở có ưu điểm đặc biệt nổi bật là nhanh chóng, độ chính xác cao và không cần phải chọc mũi họng.

Người được xét nghiệm chỉ cần thổi vào miệng van một chiều dùng một lần được kết nối với dụng cụ lấy mẫu hơi thở. Hơi thở ra được thu thập và đưa vào một khối phổ kế tiên tiến để đo lường.

Một thuật toán phần mềm độc quyền phân tích các dấu ấn sinh học và cho ra kết quả trong vòng chưa đầy một phút, với độ chính xác hơn 90%.

a59522e0-e43c-48e7-abe1-5d4164ee7503.jpeg
Vingroup tặng 30 máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở và 2 triệu mẫu test cho Bộ Y tế. 

Theo các nhà phát triển, xét nghiệm này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, phát hiện những thay đổi sinh hóa trong hơi thở để phát hiện COVID-19. Thiết bị xét nghiệm này đã được Cơ quan Khoa học Y tế của Singapore (HSA) cấp phép.

Như vậy, cho đến nay, Vingroup đã tài trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 với tổng trị giá hơn 2.287 tỷ đồng: Trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine trị giá gần 500 tỷ đồng.

Ủng hộ 10 tỷ mua vaccine qua UBND tỉnh Khánh Hòa, hỗ trợ khẩn cấp hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trang thiết bị y tế (400 giường bệnh viện dã chiến, 100 máy thở VFS 410, 19.000 test nhanh COVID-19, 3 xe cấp cứu hiện đại, 1 máy chụp X-Quang di động) với giá trị khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Tài trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng ngừa COVID-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện Vaaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất.

 Tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, sản xuất và trao tặng hàng ngàn máy thở cho Bộ Y tế và các nước bạn...

Tập đoàn Vingroup hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch tại Việt Nam.

VIÊN VIÊN