VinSmart đang đứng ở đâu trên “bản đồ” smartphone tại Việt Nam?

Sau khi Vingroup tuyên bố tập trung vào công nghiệp và công nghệ, mới đây, VinSmart cho biết hãng đã bán ra thị trường nội địa khoảng 600.000 máy, trong đó, thị phần trong tháng 12 đã tăng lên 7,5% so với mức 6% của tháng 11/2019.

Vingroup gần đây đã tuyên bố tập trung vào mảng công nghiệp và công nghệ (VinFast và VinSmart). Riêng với VinSmart, ông Trần Minh Trung - Phó Tổng giám đốc doanh nghiệp này vừa công bố thông tin cho hay, trong tháng 12/2019, thị phần của hãng điện thoại mới này đã tăng từ mức 6% của tháng 11 lên 7,5% với doanh số 80.000 điện thoại được bán ra.

VinSmart đang đứng ở đâu trên “bản đồ” smartphone tại Việt Nam?

Đáng chú ý là con số này không bao gồm gần 100.000 máy bán cho B2B (giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp) cho Vinhomes. Tổng số lượng sản phẩm VinSmart bán ra tại thị trường nội địa hiện đạt 600.000 máy kể từ khi ra mắt đến nay.

Như vậy, nếu đúng theo chia sẻ của Phó Giám đốc VinSmart, tổng lượng tiêu thụ smartphone của hãng trên thị trường sẽ là 700.000. Thêm vào đó, việc tặng máy cho các cư dân Vinhome cũng được xem là một cách tiếp thị, giúp nhiều người dùng biết đến và tiếp cận được điện thoại của Vsmart, từ đó có thể tạo tiền đề về sau.

Nói thêm về các sản phẩm dành tặng cư dân Vinhomes trong thời gia vừa qua, Phó Giám đốc VinSmart cho biết các sản phẩm này không hề ế. Đó là những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi hiện tại. Hiện nay chúng tôi đang sản xuất tiếp các sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ông Trần Minh Trung, Phó TGĐ VinSmart cho biết sẽ có smartphone Vsmart cao cấp vào cuối năm 2020.
Ông Trần Minh Trung, Phó TGĐ VinSmart cho biết sẽ có smartphone Vsmart cao cấp vào cuối năm 2020.

Ông Trung cũng cho biết thêm, hiện nay Vsmart đang thuê Pininfarina – nhà thiết kế Ý nổi tiếng thế giới để thiết kế mẫu vỏ điện thoại cho dòng cao cấp của Vsmart, phần cơ khí và phần mềm sẽ do các kỹ sư của Vsmart tự thiết kế. Dự kiến cuối năm tới, sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tự thiết kế điện thoại 5G của Vsmart.Hiện tại Vsmart đã ra mắt tổng cộng 9 mẫu điện thoại và mới đây nhất là chiếc Vsmart Active 3 cũng là sảm phẩm chủ lực đầu năm 2020 này của Vsmart.Theo thông tin rò rĩ thì Vsmart sẽ ra mắt thêm dòng Star 3, Joy 3+ Live 3 vào những tháng tiếp theo.

Vsmart Live đem lại sự phát triển đột biến cho Vsmart tại Việt Nam.
Vsmart Live đem lại sự phát triển đột biến cho Vsmart tại Việt Nam.

Trả lời về xấn đề tại sao không công bố doanh số thực, ông Trung chia sẻ: "Tới thời điểm này tất cả các con số công bố thị trường có đều là từ đơn vị thứ 3 khách quan thống kê. Vsmart chưa tự công bố con số nào. Việc xác minh số bán của Vsmart cũng rất dễ dàng xác thực qua các số liệu của kế toán và thuế. Sản phẩm được ưa chuộng nhất của chúng tôi theo số bán là Vsmart Live và Vsmart Star."

Hiện tại, không chỉ riêng điện thoại, VinSmart hiện đã lấn sân vào thị trường SmartTV. Được biết trong thời gian tới, hãng sẽ còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như sản xuất tủ lạnh, điều hoàn và các đồ điện gia dụng.

 

 

LAN ANH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương