Visa chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Ngày 29/3, Visa thông báo sẽ cho phép người dùng sử dụng tiền điện tử USD Coin để thực hiện các giao dịch trên hệ thống thanh toán của công ty.

Đây được xem là tín hiệu mới nhất cho thấy ngành tài chính truyền thống đang có xu hướng chấp nhận các đồng tiền kỹ thuật số.

Theo CNBC, Visa đã khởi chạy chương trình thử nghiệm với nền tảng thanh toán và tiền điện tử Crypto.com và có kế hoạch cung cấp tùy chọn cho nhiều đối tác hơn vào cuối năm nay.

USD Coin (USDC) là một stablecoin kỹ thuật số có giá trị gắn trực tiếp với đồng USD, chạy trên chuỗi khối Ethereum và Algorand, được thiết kế để giảm sự biến động giá của thị trường tiền điện tử.

Động thái của Visa diễn ra khi các công ty tài chính lớn bao gồm BNY Mellon, BlackRock và Mastercard đã chấp nhận một số đồng tiền kỹ thuật số, làm dấy lên dự đoán rằng tiền điện tử sẽ trở thành một phần của danh mục đầu tư.

2021033015282612visa-will-support-cryptocurrencies.jpg

Tuần trước, ông chủ Tesla, Elon Musk, cho biết khách hàng có thể mua xe điện bằng bitcoin, đánh dấu một bước tiến đáng kể cho việc sử dụng tiền điện tử trong thương mại.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng trên toàn thế giới để có thể tiếp cận, nắm giữ và sử dụng các loại tiền kỹ thuật số và chúng tôi nhận thấy nhu cầu từ khách hàng của mình để có thể xây dựng các sản phẩm cung cấp quyền truy cập đó cho người tiêu dùng,” Cuy Sheffield, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử tại Visa, cho biết.

Theo truyền thống, nếu khách hàng chọn sử dụng thẻ Visa Crypto.com để thanh toán cà phê, tiền kỹ thuật số được giữ trong ví tiền điện tử cần được chuyển đổi thành tiền truyền thống.

Ví tiền điện tử sẽ gửi tiền tệ fiat truyền thống vào tài khoản ngân hàng, sẽ được chuyển đến Visa vào cuối ngày để giải quyết bất kỳ giao dịch nào, làm tăng thêm chi phí và sự phức tạp cho các doanh nghiệp.

Bước mới nhất của Visa, sẽ sử dụng chuỗi khối ethereum, loại bỏ nhu cầu chuyển đổi tiền kỹ thuật số thành tiền truyền thống để giao dịch được thực hiện.

Visa cho biết họ đã hợp tác với ngân hàng tài sản kỹ thuật số Anchorage và hoàn thành giao dịch đầu tiên trong tháng này - với việc Crypto.com gửi USDC đến địa chỉ Ethereum của Visa tại Anchorage.

LAN ANH