Vissan sắp khôi phục hoạt động giết mổ

Vissan sẽ tái hoạt động các dây chuyển giết mổ từ ngày 20/8 sau thời gian doanh nghiệp này tạm dừng do nhiều lao động bị nhiễm COVID-19.

Trước đó, hoạt động giết mổ gia súc của doanh nghiệp này đã bị gián đoạn từ cuối tháng 7 do nhiều công nhân phải điều trị hoặc cách ly y tế do liên quan đến các ca nhiễm COVID-19. Lượng thịt heo và bò của Vissan về các điểm bán của doanh nghiệp này được duy trì những tuần qua, nhưng tại nhiều điểm bán tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị… đã dừng hẳn. Những ngày gần đây một số điểm bán này còn chuyển sang bán thịt mát.

dsc04920.jpg
Dự kiến từ ngày 20/8, Vissan sẽ nối lại hoạt động giết mổ và có thể chấm dứt tình trạng đứt gãy nguồn cung thịt tại nhiều điểm bán của doanh nghiệp này

Thông tin được phía Vissan đưa ra, hiện hơn 90% trong tổng số khoảng 3.000 công nhân của công ty đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 1 và đang tiến tới tiêm mũi 2. Đây là tiền đề quan trọng để nhiều lao động sẵn sàng quay lại làm việc. Dự kiến ngày 20, 21/8 các dây chuyền giết mổ sẽ hoạt động trở lại để có nguồn thịt cung ứng cho thị trường TPHCM và các tỉnh, thành.

Vissan sẽ tổ chức nhập heo hơi từ 21g đến 2g sáng và giết mổ từ 7g mỗi ngày. Ngoài hệ thống hơn 500 cửa hàng Vissan, đơn vị này đảm bảo cung ứng đủ nguồn thịt heo cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... với năng suất giết mổ khoảng 700 con heo/ngày.

Hiện lượng thịt heo Vissan cung cấp cho riêng thị trường TP.HCM chỉ khoảng 30 – 40 tấn/ngày và 1,5 – 2 tấn thịt bò/ngày, trong khi trước đó sản lượng mỗi ngày đạt 60 – 70 tấn thịt heo và 4,5 – 5 tấn thịt bò.

Đ.Khải