Vợ chồng Phan Như Thảo đóng hơn nửa tỷ đồng tiền học phí cho con gái, chương trình học có gì mà đắt đỏ đến thế!

Nhiều người không khỏi tò mò về chương trình học bậc tiểu học của ngôi trường này.

Mới đây, siêu mẫu Phan Như Thảo đã chia sẻ hình ảnh đưa đón con đi học. Nhiều người tinh mắt nhận ra bé Bồ Câu đang theo học tại một ngôi trường quốc tế nổi tiếng ở TP.HCM, với các cơ sở ở Thủ Thiêm, Thảo Điền,...

Được biết, ngôi trường này có mức học phí thấp nhất bậc mẫu giáo là 271 triệu đồng/năm, cao nhất là lớp 13 - 774 triệu đồng/năm. Hiện tại, Bồ Câu đang học cấp 1, học phí bậc tiểu học dao động từ 509 - 588 triệu đồng/năm, tùy từng năm học. 

Siêu mẫu Phan Như Thảo và con gái
Siêu mẫu Phan Như Thảo và con gái

Chương trình bậc tiểu học của ngôi trường này có gì?

Được biết, chương trình Primary Years Programme (PYP) - Chương trình tú tài bậc tiểu học cho học sinh từ 3 tuổi đến 12 tuổi của trường được lồng ghép vào từng môn học. Chương trình học cân bằng giữa việc tìm tòi hiểu biết, thu nhận kiến thức và kỹ năng cần thiết, phát triển những thái độ tích cực và cơ hội cho hành động tích cực.

Nội dung môn học có ý nghĩa và đáng kể mà các em học sinh tìm tòi và hiểu biết được gọi là kiến thức. Kiến thức này được trình bày qua 6 khía cạnh: Ngôn ngữ, Nghiên cứu Xã hội, Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Toán học, Nghệ thuật, và Giáo dục Cá nhân, Xã hội và Thể chất. 

Học phí năm học 2023 - 2024 của trường
Học phí năm học 2023 - 2024 của trường

Các khái niệm chính được biểu hiện qua các câu hỏi: Hình dạng (Trông nó giống cái gì?); Chức năng (Nó hoạt động như thế nào?); Nguyên nhân (Tại sao nó lại như vậy?); Thay đổi (Nó thay đổi như thế nào?); Kết nối (Nó kết nối như thế nào với các thứ khác?); Quan điểm (Có những quan điểm nào?); Trách nhiệm (Trách nhiệm của chúng ta là gì?) và Suy ngẫm (Làm sao chúng ta biết?).

Chương trình học cũng giúp học sinh rèn luyện: Kỹ năng tư duy, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự quản lý, các kỹ năng xã hội. 

Học sinh sẽ được đánh giá kết quả học tập thông qua 2 loại đánh giá cụ thể như sau:

- Đánh giá sơ bộ được đưa vào quá trình giảng dạy và học tập và từ đó việc đánh giá diễn ra trong các hoạt động hàng ngày của một lớp học. Điều này nhằm hỗ trợ cho học sinh học tập tốt hơn và giúp giáo viên lên kế hoạch cho giai đoạn học tiếp theo. 

- Đánh giá tổng kết diễn ra vào cuối quá trình giảng dạy và học tập và đem lại cho học sinh những cơ hội để trình bày những gì các em đã học được trong một bối cảnh mới. Đánh giá này nhằm mục đích cung cấp cho giáo viên, học sinh và phụ huynh nhận xét rõ ràng có chứng cứ về sự hiểu biết của học sinh tại một thời điểm cụ thể.  

Để có một điểm chuẩn khách quan trong việc đánh giá học sinh, tất cả các em sẽ thực hiện Bài Kiểm Tra Cuối Cấp của Cambridge (Cambridge Checkpoint) cho môn Anh Ngữ và môn Toán vào gần cuối năm Lớp 6. Các em Học sinh từ Lớp 1 đến Lớp 5 cũng được đánh giá chính thức. 

Các em học sinh Lớp 6 (là năm cuối của Chương Trình Tiểu học) phải thực hiện một dự án cộng tác tìm hiểu lớn, gọi là Triển lãm PYP, dưới sự hướng dẫn của các giáo viên mình.

Phần lớn việc học ở cấp tiểu học diễn ra tại lớp, với giáo viên chủ nhiệm và trợ giảng. Tuy nhiên, các giáo viên chuyên nghiệp về Âm Nhạc, Giáo Dục Thể Thao, Bơi Lội, Ngôn Ngữ và Văn Hóa Việt, Giáo Dục Công Dân Việt Nam và Trung Hoa cùng làm việc song song với các giáo viên chủ nhiệm để mang lại một chương trình mở rộng và có cấu trúc tốt.

Ngoài ra, học sinh có thể tận dụng cơ sở vật chất, tiện lợi của trường bao gồm phòng tập thể dục, phòng đa năng, sân thể thao chiếu sáng, nhà thể thao có mái che, hồ bơi, hồ bơi luyện tập, thư viện, phòng nghệ thuật, phòng thí nghiệm khoa học và phòng máy vi tính.

Thanh Hương

Phan Như Thảo: 'Anh An không đòi tài sản cho mình, mà dành cho hai con'

Phan Như Thảo: "Anh An không đòi tài sản cho mình, mà dành cho hai con"

Phan Như Thảo bày tỏ cô và ông xã mong muốn vụ việc được xét xử và sớm khép lại.