Vợ đại gia của diễn viên Kinh Quốc bị bắt vì liên quan vụ án Thiện "Soi"

Bà Lâm Thị Thu Trà, vợ diễn viên Kinh Quốc, được biết đến là đại gia kinh doanh bất động sản. Họ kết hôn vào năm 2016.

Tối 7/4, bà Lâm Thị Thu Trà - vợ của diễn viên Kinh Quốc và chị dâu Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng ở TP Vũng Tàu) bị Công an thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt tạm giam 2 tháng để điều tra hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Cảnh sát đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu thể hiện việc cho vay tiền.

Lệnh bắt giữ được thực hiện ngay trong đêm, sau khi VKSND thị xã Phú Mỹ phê chuẩn.

  Bà Trà khi bị bắt. Ảnh: Quang Bình.

Bà Trà khi bị bắt. Ảnh: Quang Bình.

Bà Trà và Lan là một phần trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Cho vay lãi nặng và Rửa tiền của cha con Lê Thái Thiện (55 tuổi) và Lê Thái Phong (21 tuổi, ở thị xã Phú Mỹ). Cha con Thiện bị bắt đầu tháng 12 năm ngoái. Số tiền cho vay lên đến hàng tỷ đồng với lãi 2.000-3.000 đồng mỗi triệu đồng một ngày. Số tiền mà bà Trà thu lợi bất chính là hơn 106 triệu đồng.

Lê Thái Thiện là người cho vay nặng lãi quy mô lớn nhất ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Hai cha con ông này cho những người khác vay với lãi suất 0,3 – 0,4% mỗi ngày, 10 ngày chốt lãi một lần. Nếu không trả sẽ lấy lãi cộng vào nợ gốc và buộc người vay phải ký vào giấy nợ mới hoặc bị gán đất trừ nợ.

Lê Thái Thiện gây sự chú ý vài năm nay khi xây hai biệt thự màu vàng rộng 3.000 m2, theo kiến trúc châu Âu mặt tiền quốc lộ 51. Bên trong nhiều họa tiết được "dát vàng", nhiều đồ gỗ, nội thất đắt tiền.

Thanh Mai

Xuất hiện 'Hố tử thần' rộng hàng chục m2 tại Chương Mỹ, Hà Nội

Xuất hiện 'Hố tử thần' rộng hàng chục m2 tại Chương Mỹ, Hà Nội

Chiều ngày 6/4, người dân phát hiện một “hố tử thần” rộng khoảng 10m tại thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, nơi có tuyến đường tỉnh lộ 419 chạy qua.