Vốn hóa đang ở mức kỷ lục, Bitcoin đang lao đến mục tiêu 22.000 USD

Giá Bitcoin đã vượt qua mốc 18.000 USD, vốn hóa của BTC đã phá kỷ lục năm 2017. Các trader tin rằng Bitcoin đang trên đà tiến tới mốc 22.000 USD.

Ghi nhận lúc 15h15 ngày 18/11 trên Coin360, giá Bitcoin (BTC) giao dịch ở mức 18.118,96 USD, tăng 8,677% giá trị trong 24 giờ qua.

Với việc tăng giá ở các đồng tiền lớn như Bitcoin hay ETH, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 504,5 tỷ USD.

Capture
 

Theo dữ liệu thị trường, vốn hóa thị trường của Bitcoin đã phá vỡ kỷ lục cao nhất mọi thời đại trước đó của nó. Thông tin được công bố bởi Coin Metrics, theo dõi dữ liệu trong không gian tiền điện tử, cho thấy vốn hóa thị trường của Bitcoin đã vượt qua đỉnh 328,89 tỷ USD hồi tháng 12/2017.

Hiện tại, vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 336 tỷ USD vào thời điểm viết bài với mức giá 18.118 USD cho mỗi BTC. Ở mức đó, tổng nguồn cung tồn tại là 18.546.718 BTC.

Mặc dù giá BTC vẫn thấp hơn mức giá cao nhất mọi thời đại vào năm 2017 (20.000 USD/BTC) nhưng do nguồn cung tăng lên đã đẩy vốn hoá thị trường vượt qua mức cao nhất trước đó.

Các nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin đang trên đà đạt được 22.000 USD, trích dẫn 4 yếu tố chính có thể thúc đẩy đà tăng của nó, theo Cointelegraph.

Tỷ lệ HODL cho thấy niềm tin của nhà đầu tư

Không gian Bitcoin đề cập đến những người nắm giữ BTC lâu năm là “HODLers”. Sóng HODL một năm cho thấy sự tăng trưởng về số lượng nhà đầu tư nắm giữ BTC trong hơn một năm.

Kể từ sự cố tháng 3, sóng HODL một năm đã tăng từ 59% lên hơn 62%. Nó hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại, cho thấy xu hướng tích lũy rõ ràng.

Sóng HODL Bitcoin trong một năm. Nguồn: lookintobitcoin.com.
Sóng HODL Bitcoin trong một năm. Nguồn: lookintobitcoin.com.

Khi số lượng HODLer tăng lên, nó thể hiện sự thèm muốn mua và giữ Bitcoin trong một thời gian dài. Xu hướng đang diễn ra có thể cho thấy rằng các nhà đầu tư mong đợi một đợt phục hồi Bitcoin trên diện rộng hơn trong dài hạn.

Tỷ lệ tài trợ trung lập

Trong các chu kỳ tăng giá, tỷ lệ tài trợ của Bitcoin có thể tăng đột biến khi người nắm giữ hoặc người mua long áp đảo người bán short.

Thị trường tương lai Bitcoin sử dụng cơ chế tỷ lệ tài trợ để đảm bảo sự cân bằng trên thị trường. Nếu có nhiều vị trí "long" hơn vị trí short, tỷ lệ tài trợ trở nên dương. Nếu vậy, người mua phải bồi thường cho người bán khống (short) và ngược lại.

Tỷ lệ tài trợ trung bình của các hợp đồng tương lai vĩnh viễn Bitcoin là khoảng 0,01%. Trong suốt nhiều tháng qua, tỷ lệ tài trợ vẫn ở mức khoảng 0,01% hoặc đôi khi thấp hơn mức đó. Điều này cho thấy rằng có sự cân bằng tốt giữa người mua và người bán, và thị trường vẫn chưa quá nóng.

Dự trữ Bitcoin đang giảm

Theo báo cáo ngày hôm qua, khoảng 145.000 BTC đã chuyển ra khỏi các sàn giao dịch trong suốt tháng qua. Dòng tiền ròng Bitcoin hàng tháng trị giá 2,3 tỷ USD cho thấy ý định của các nhà đầu tư là nắm giữ lượng BTC của họ trong suốt thời gian dài.

Các nhà đầu tư phải gửi BTC vào các sàn giao dịch để bán các khoản nắm giữ của họ. Do đó, khi dòng tiền ra tăng, nó thường cho thấy rằng các nhà đầu tư có kế hoạch giữ BTC trong thời gian dài.

Tích lũy thể chế ngày càng tăng

Tại Hoa Kỳ, Grayscale vẫn là điểm đầu vào ưa thích của các nhà đầu tư tổ chức vào Bitcoin. Grayscale Bitcoin Trust là phương tiện đầu tư gần nhất với ETF, vì nó giao dịch công khai ở Mỹ.

Theo Grayscale, công ty hiện nắm giữ hơn 500.000 BTC, ở mức giá 17.700 USD, trị giá gần 9 tỷ USD.

Các tổ chức đã tiếp tục tích lũy Bitcoin khi nó công bố sự phục hồi mạnh mẽ kể từ đầu năm 2020. Khả năng phục hồi của BTC, đặc biệt vì nó liên tục vượt trội so với vàng, đã làm cho đề xuất lưu trữ giá trị trở nên hấp dẫn hơn đối với các tổ chức trong suốt cả năm.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương