Vòng loại World Cup: Con số 0 đe dọa đến mục tiêu lớn của HLV Troussier

Đang có những bài toán khó đặt ra với HLV Troussier trước thềm vòng loại World Cup 2026.

Con số 0

Trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier điền tên 7 tiền đạo. Ngoại trừ trường hợp Thanh Nhàn đang chơi tại giải Hạng Nhất, cả 6 cái cầu thủ còn lại đều chưa ghi được bàn nào tại V.League 2023/24 dù 3 vòng đấu đã trôi qua.

Tại CLB Bình Dương, Tiến Linh đang được HLV Huỳnh Đức thử nghiệm ở vị trí hộ công với vai trò kiến thiết cho đồng đội. Vua phá lưới AFF Cup 2022 cũng dần phải quen với việc nhập cuộc từ băng ghế dự bị.

CLB Hà Nội đang trải qua giai đoạn khủng hoảng. Văn Quyết bỏ lỡ quả penalty trong trận ra quân V.League gặp Hải Phòng. Tuấn Hải vẫn thi đấu năng nổ nhưng kém duyên trước khung thành. Còn Văn Tùng chưa có nhiều cơ hội thể hiện.

  Văn Quyết chưa có bàn thắng nào tại V.League 2023/24.

Văn Quyết chưa có bàn thắng nào tại V.League 2023/24.

2 cái tên còn lại là Văn Toàn và Đình Bắc đều đã có những trận đá chính ở V.League 2023/24. Văn Toàn bước đầu tạo ra những dấu ấn trên hàng công CLB Nam Định. Dù vậy, nhân tố ghi bàn chủ lực cho đội bóng thành Nam vẫn chủ yếu là các ngoại binh. Trong khi đó, Đình Bắc cần thêm thời gian để thích nghi với hạng đấu cao nhất Việt Nam.

Hoàng Đức – tiền vệ thường được HLV Troussier xếp đá tiền đạo thời gian gần đây – cũng chưa có pha lập công nào.

Những cái tên hiếm hoi trong danh sách đội tuyển Việt Nam đã "nổ súng" ở mùa giải V.League năm nay là Bùi Hoàng Việt Anh, Đức Chiến và Triệu Việt Hưng. Cả 3 đều chơi ở các vị trí mang xu hướng phòng ngự tại đội tuyển Việt Nam.

Bài toán khó cho HLV Troussier

6 trận đã qua dưới thời HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 4 bàn thắng. Những người ghi bàn là Tuấn Hải (2 bàn), Công Phượng và Quế Ngọc Hải. Trong đó, Công Phượng sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tháng 11.

Song song với việc thử nghiệm các nhân tố khác nhau, HLV Troussier cũng chờ đợi những chân sút nội tỏa sáng tại V.League. Tuy nhiên, tình trạng các CLB V.League ưu tiên cho các cầu thủ ngoại vẫn chưa có nhiều thay đổi. Hầu hết các tiền đạo nội phải chấp nhận thay đổi vị trí thi đấu hoặc ngồi dự bị.

Một trong những tiền đạo cắm hiếm hoi từng được HLV Troussier triệu tập đang được đá chính thường xuyên ở V.League là Đinh Thanh Bình. Dù vậy, phong độ của chân sút này không cao và anh cũng không có mặt trong đợt tập trung sắp tới.

  HLV Troussier vẫn chưa thể tìm ra được bộ khung ưng ý cho hàng công đội tuyển Việt Nam sau hơn nửa năm nắm quyền với 4 đợt tập trung và 6 trận giao hữu.

HLV Troussier vẫn chưa thể tìm ra được bộ khung ưng ý cho hàng công đội tuyển Việt Nam sau hơn nửa năm nắm quyền với 4 đợt tập trung và 6 trận giao hữu.

Thiếu đi các ngòi nổ trên hàng công, mục tiêu tiến xa tại vòng loại World Cup 2026 của HLV Troussier càng thêm khó khăn hơn. Trong bối cảnh các đối thủ rầm rộ chuẩn bị với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, nhà cầm quân người Pháp lại phải loay hoay với những tiền đạo chưa thể ghi bàn.

2 trận đấu sắp tới gặp Philippines và Iraq sẽ là thử thách lớn về khả năng điều binh khiển tướng của HLV Troussier. Liệu rằng vị chiến lược gia 68 tuổi có thể tạo ra đột biến từ những "lưỡi kiếm cùn", hãy chờ xem!

Domino

Cậu hai nhà Messi gây sốt với bàn thắng điệu nghệ, đi bóng và dứt điểm đều giống hệt cha

Cậu hai nhà Messi gây sốt với bàn thắng điệu nghệ, đi bóng và dứt điểm đều giống hệt cha

Cậu nhóc Mateo để lại ấn tượng với bàn thắng vừa ghi được cho đội trẻ của Inter Miami.