VTV có gì đặc sắc dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021?

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đài Truyền hình Việt Nam mang đến nhiều chương trình đặc sắc, ý nghĩa phục vụ khán giả.

Theo TTXVN, Chương trình "Tết Ánh dương" phát sóng lúc 22h08 ngày 11/2 (đêm Giao thừa) với những màn trình diễn rực rỡ, đầy màu sắc, xua tan không khí ảm đạm do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Được phát sóng ngay sau những phút giây giải trí của Gặp nhau cuối năm, "Tết Ánh dương" như một nốt chuyển nhẹ nhàng đầy cảm xúc, ý nghĩa, để hướng về một năm mới tràn ngập ánh sáng mặt trời.

Gặp nhau cuối năm 2021.

Lấy hình ảnh của mặt trời là chủ đề xuyên suốt, chương trình mang thông điệp về hy vọng vào một tương lai tươi sáng đầy tích cực sau những tháng ngày âm u giông bão. Hội tụ trong Tết Ánh dương  2021 là những ngôi sao với sức hút mạnh mẽ trong làng nhạc Việt hiện nay.

"Ngày trở về" là chương trình đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam vào mỗi dịp Tết Nguyên đán với nhiều câu chuyện sâu sắc, xúc động về cộng đồng người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, sẽ phát sóng vào lúc 1h, 8h, 20h ngày 12/2 (Mùng 1 Tết) trên VTV4 .

Với chủ đề "Trái tim có nắng", chương trình chọn kể các câu chuyện sâu sắc, cảm động về cộng đồng người Việt Nam ở trên thế giới vượt qua các cuộc khủng hoảng khác nhau, qua đó thể hiện được phẩm chất tốt đẹp của họ.

Đó là câu chuyện của nhà văn Việt kiều Pháp - Bùi Hồng Vân, người vừa chiến đấu với COVID-19. Hay câu chuyện của bác sĩ Tiền Võ, Tổng giám đốc Trung tâm Y khoa Vo tại El Centro và Calexico, vùng đất xa xôi hẻo lánh ở bang California, Mỹ, ở gần biên giới với Mexico. Bác sỹ và người vợ Vy Nguyễn đã nỗ lực để những người dân nghèo tại đây đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 sớm nhất toàn bang.

Đó còn là câu chuyện của sư cô Thích Tâm Trí, Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản - người đã cưu mang 84 người Việt từ các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất và sóng thần tại chính ngôi chùa của mình ở Tokyo vào năm 2011.

Câu chuyện của giáo sư Tâm Vũ, giáo sư người Việt giảng dạy tại hai trường đại học lớn danh tiếng ở nước ngoài, sở hữu 27 bằng phát minh tại Mỹ, đồng thời là người đang khởi nghiệp với doanh nghiệp công nghệ Earable. 

Hay câu chuyện về những ngư phủ người Việt tại Seadrift, Texas, Mỹ đã vượt qua sự kì thị phân biệt chủng tộc của nhóm cực đoan Ku Klux Klan (KKK) với chủ nghĩa da trắng thượng đẳng cuối những năm 70 của thế kỷ trước; câu chuyện của bố con anh Lê Trường Chinh và Lê Chí Cường, 2 bố con người Việt Nam sau vụ khủng bố tại Paris năm 2015, với thông điệp: "Họ có súng, chúng ta có hoa hồng"; câu chuyện của Youtuber Quang Linh, chàng trai trẻ người Việt làm youtube tại Angola, châu Phi không chỉ đơn thuần để giới thiệu văn hóa của nước Angola tới các khán giả Việt Nam mà còn tổ chức rất nhiều các hoạt động vì cộng đồng...

Chương trình "Du xuân 2021 - Xe đạp ơi!" phát sóng 20h30 ngày 12/2 (Mùng 1 Tết) trên kênh VTV2; 00h30 ngày 13/2 (Mùng 2 Tết) trên kênh VTV4, 13h35 phút trên kênh VTV8; 7h ngày 14/2 (Mùng 3 Tết) trên kênh VTV1. 

"Du xuân 2021 - Xe đạp ơi!" không chỉ là câu chuyện thưởng ngoạn, trải nghiệm đầu năm mới mà trong hành trình đón xuân ấy bằng những câu chuyện lịch sử, những ý nghĩa văn hóa, khiến hành trình đi dọc Việt Nam kể về chiếc xe đạp đẹp như một cuốn phim điện ảnh đắt giá: Từ chiếc “cước xa” của vua Thành Thái cho đến chiếc xe đạp thồ góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, rồi tới chiếc xe đạp mang theo ước vọng Thống nhất…  

Khách mời tham gia Chương trình Du Xuân 2021 sẽ mang tới nhiều câu chuyện thú vị liên quan tới chủ đề xe đạp, như nhà báo Nguyễn Lưu; nhà báo Phạm Ngọc Tiến; ông Đào Xuân Tình - người giữ kỷ lục quốc gia cho "Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp có số lượng nhiều nhất thế giới”; Tiến sỹ Trần Đình Hằng - Phân viện trưởng Phân viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế; Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Đại tá Trần Ngọc Long - Nguyên Phó viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đinh Công Chấn...

Tết là thời điểm ai làm ăn xa cũng mong mỏi trở về nhà, đoàn tụ gia đình, chúc Tết người thân. Người ở nhà cũng chỉ mong có dịp này để được gặp con, cháu. Nhưng năm nay, đại dịch COVID-19 khiến hàng trăm nghìn công nhân không thể về quê ăn Tết. Rất nhiều trong số họ đang trong giai đoạn cách ly. Còn rất nhiều người khác thì nén lòng ở lại như lời dặn dò của người cha già trong bức thư xúc động: "Tết này con đừng về!".

Với mong muốn gửi đến những công nhân không về quê ăn Tết một món quà tinh thần ý nghĩa, Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) thực hiện chiến dịch “Tết không xa nhà”. Đây là một serie gồm các cuộc live stream kết nối với những công nhân đang trải qua những ngày Tết truyền thống trong các khu công nghiệp, chế xuất… Chương trình có sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, nhà báo, nhà hoạt động xã hội có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng nhằm góp phần động viên tinh thần, sẻ chia với những công nhân xa nhà dịp Tết này.

Chương trình được thực hiện trên fanpage VTV và Café sáng với VTV3 từ 15h-17h các ngày 11, 12,13/2 (30, Mùng 1 và Mùng 2 Tết). Theo đó, 15h ngày 11/2 kết nối với công nhân Nhà máy nhiệt điện Phả Lại và một khu cách ly tại thành phố Chí Linh, Hải Dương; 15h ngày 12/2 kết nối với công nhân ở Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất; 15h ngày 13/2 kết nối với công nhân Công ty Tân Hiệp Phát và một khu nhà trọ công nhân ở Bình Dương. Nhiều câu chuyện xúc động, nhiều món quà bất ngờ sẽ được gửi tới các công nhân và người thân trong chiến dịch đặc biệt này.

Với số đặc biệt mang chủ đề "Hội Quán thanh xuân" - thông qua những câu chuyện riêng, những ký ức chung… khán giả sẽ cùng chia sẻ những mơ ước của thế hệ và hơi thở của thời đại được truyền tải trong chương trình Quán thanh xuân số Tết Tân Sửu, phát sóng lúc 20h50 ngày 16/2 (Mùng 5 Tết) trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại Chương trình, khán giả sẽ được lắng nghe câu chuyện, "ký ức nhuốm màu thời gian nhưng nồng đậm hương vị của cảm xúc" của Nghệ sỹ Nhân dân Thu Hiền, Nghệ sỹ Nhân dân Minh Hòa, Nghệ sỹ Ưu tú Minh Vượng, Nghệ sỹ Ưu tú Mỹ Uyên, ca sỹ "tóc ngắn" Mỹ Linh, ca sỹ Tùng Dương...

P.V (t/h)