Vụ bé 4 tuổi bị bạn trai của mẹ ném xuống sông: Hành vi tàn ác, vô nhân tính

Luật sư Thơm cho rằng cháu bé được cứu sau khi ném xuống sông là ngoài ý muốn chủ quan của đối tượng.

Sáng 12/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Hồng Hải (SN 1983; ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi "Giết người".

Hải được xác định là đối tượng đã ném bé trai 4 tuổi từ cầu Tôn Đức Thắng, TP Long Xuyên, xuống sông Long Xuyên, trưa 11/9. Nạn nhân may mắn được hai cha con chạy ghe lúa cứu sống.

Kết quả điều tra bước đầu xác định Hải có quan hệ tình cảm với chị T.T.V (SN 1991; ngụ quận 7, TP HCM) một thời gian rồi chia tay. Đến năm 2018, chị V. lấy chồng và sinh được bé trai tên K (SN 2019), nhưng chị V. vẫn giữ liên lạc với Hải.

Cháu bé được anh Thành cùng người dân chăm sóc sau sự việc (Ảnh: Người lao động)
Cháu bé được anh Thành cùng người dân chăm sóc sau sự việc (Ảnh: Người lao động)

Ngày 10/9, Hải mời chị V. xuống nhà Hải ăn đám giỗ nên chị này đưa con đi cùng. Đến khoảng 10 giờ 30 ngày 11/9, chị V. bảo Hải chở bé K. đi chơi. Khi Hải chở bé đến giữa cầu Tôn Đức Thắng thì ném bé xuống sông Long Xuyên.

Sự việc được camera hành trình của ôtô trên đường ghi nhận. 

Luật sư: Hành vi tàn ác, không còn tính người

Liên quan đến sự việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, đoàn Luật sư TP Hà Nội nhận định hành vi của Hải là vô cùng tàn ác, không còn tính người.

Luật sư Thơm khẳng định trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, đặc biệt là quyền sống sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật.

Huỳnh Hồng Hải tại cơ quan công an (Ảnh: Tiền Phong)
Huỳnh Hồng Hải tại cơ quan công an (Ảnh: Tiền Phong)

Về nguyên nhân của hành vi tàn ác này, theo nhận định của luật sư Thơm, rất có thể xuất phát từ sự ích kỷ của bản thân khi nối lại quan hệ tình cảm với mẹ bé nên đối tượng đã ném bé xuống sông nhằm mục đích sát hại bé.

Luật sư cho rằng cháu bé được cứu không bị tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của đối tượng.

Luật sư Thơm nhận định xét hành vi của đối tượng là vô cùng tàn ác, không còn tính người, đang tâm vô cớ vứt cháu bé 4 tuổi xuống sông đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Hành vi của đối tượng không những xâm phạm đến tính mạng bé mà còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn, phẫn nộ trong dư luận trong dư luận xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 11h ngày 11/9, ông Bùi Ngọc Thọ (63 tuổi) cùng con trai Bùi Hữu Thành (39 tuổi) khi điều khiển ghe lúa qua khu vực cầu Tôn Đức Thắng phát hiện bé trai 4 tuổi chới với dưới nước, đang chìm dần. Anh Thành nhanh chóng nhảy xuống cứu nạn nhân đưa lên bờ. Cậu bé được chăm sóc y tế, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng rất hoảng loạn, không nói chuyện.

Điều 123 Bộ luật hình sự. Tội giết người

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

...

n) Có tính chất côn đồ;

q) Vì động cơ đê hèn

Trang Anh

Ngày 25/11, xử sơ thẩm vụ 'dì ghẻ' sát hại con riêng của người tình ở TP.HCM

Ngày 25/11, xử sơ thẩm vụ 'dì ghẻ' sát hại con riêng của người tình ở TP.HCM

Mới đây, TAND TP.HCM đã ấn định ngày xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai), người sát hại con riêng của người tình Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM).