Vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành: Người mẹ và cha dượng bất ngờ đổ lỗi cho bà ngoại

Lắng nghe những lời khai từ chính miệng cô con gái ruột, lẫn con rể, bà Vũ Thị Dự tỏ ra vô cùng bức xúc.

Sáng 18/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị hại trong vụ án thương tâm trên là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh (SN 2017, con riêng của bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh).

Khi được hỏi về việc thay đổi lời khai có báo cho luật sư hay không, bị cáo Lan Anh trả lời là có nhưng không được hướng dẫn làm đơn. Bị cáo cho rằng khi ra tòa sẽ được nói ra sự thật. Bị cáo Tuấn cũng trả lời tương tự bị cáo Lan Anh.

Bị cáo Tuấn cho rằng, lý do khiến 2 vợ chồng bị cáo quyết định đón cháu Minh Minh từ Đông Anh lên chỗ trọ để tiện trông nom, chăm sóc là do việc bé bị bà Vũ Thị Dự (trú tại Đông Anh, Hà Nội, bà ngoại cháu bé) đánh.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn.
Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn.

Còn bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh khai rằng, ngày xưa ở cùng mẹ ruột, bị cáo nhiều lần chứng kiến những cảnh nhạy cảm, nên mới đón cháu về ở cùng. Lan Anh nói rằng bà ngoại thỉnh thoảng có những hành vi kỳ quặc với bé. Bản thân bị cáo và bà Dự vốn tính cách xung khắc, không hợp nhau.

Nghe con gái bất ngờ tố mình tại toà, bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội, bà ngoại cháu bé) vô cùng bức xúc và liên tục bật khóc. 

Bị cáo Tuấn cũng thừa nhận hành vi phạt và đánh cháu M nhưng cho rằng việc này không phải là nguyên nhân dẫn tới cháu tử vong. Bị cáo Tuấn nói: “Những con số về số lần đánh như cáo trạng là chưa chính xác bởi bị cáo không thể nhớ chính xác như vậy.".

Bị cáo Tuấn khẳng định mỗi lần đánh cháu xong đều chủ động làm hòa và dỗ dành cháu nhưng trong cáo trạng lại không có chi tiết này. Về việc sử dụng ma túy, Tuấn nói mình không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm, phục vụ công việc thiết kế thương hiệu. 

"Quá trình nuôi dưỡng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy con vẽ, hát… rất yêu thương. Được khoảng 2-3 ngày sau, cháu thường ngồi chơi một mình, nếu không được đáp ứng điều gì thì dỗi, tự đập đầu vào tường", Lan Anh khai.

Bị cáo Lan Anh nói rằng việc dùng kim đâm vào người con gái là để dọa con. Còn Tuấn khai không biết việc này vì thường xuyên ở trên gác xép. 

Về phía bà Dự cho biết, từ nhỏ cháu Minh đã sống cùng bà và do bà chăm sóc. Khi Lan Anh đưa cháu đi thì da dẻ cháu nhẵn nhụi, lành lặn. "Tôi yêu cháu nên chăm sóc rất cẩn thận, làm tất cả vì cháu. Hai bị cáo vu khống cho tôi đánh đập cháu", bà Dự nói.

Bà Dự như chết lặng sau cái chết của cháu gái.
Bà Dự như chết lặng sau cái chết của cháu gái.

"Lan Anh không nhận lỗi lầm của mình nhưng tôi là người mẹ tôi xin toà giảm nhẹ tội cho Lan Anh. Mẹ hy sinh cả tuổi xuân vì con suốt bao năm qua nhưng con lại làm thế", bà Dự bật khóc. 

Tại toà, bà Dự mong HĐXX xử đúng người đúng tội đối với bị cáo Tuấn. Về phần Lan Anh bà bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho con gái mình. Về trách nhiệm bồi thường dân sự bà Dự không yêu bị cáo cầu bồi thường gì.

Thanh Mai

Bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội lại có kết quả âm tính

Bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội lại có kết quả âm tính

Kết quả xét nghiệm lại vào sáng 16/11 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.