Hoãn phiên tòa xét xử vụ mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi

TAND TP. Hà Nội xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Sáng 28/10, TAND thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) về các tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Dự kiến ban đầu có 7 luật sư chia nhau bào chữa cho 2 bị cáo và 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu bé. Tuy nhiên, có 3 luật sư của Lan Anh đều vắng mặt, trong đó 2 người có đơn xin hoãn phiên tòa. Sau khi họp bàn, HĐXX đã quyết định hoãn phiên toà do vắng luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh, thời gian mở lại phiên toà sẽ được công bố sau.

  Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn trong phiên tòa sáng 28-10 - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn trong phiên tòa sáng 28-10 - Ảnh: DANH TRỌNG

Theo cáo trạng, Lan Anh từng có một đời chồng tuy nhiên do trong thời gian sống chung phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh đã chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội). Cả hai có một người con chung là cháu N.T.M.M.

Khi cháu bé được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc. Cả hai thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa để sinh sống, có 1 con trai chung là cháu N.M.T.

Do thường xuyên phải thức đêm nên Tuấn đã mua ma túy về rủ vợ cùng sử dụng. Đến tháng 2 thì Tuấn bỏ ra 2,3 triệu đồng mua hàng cấm về giấu trong nhà trọ dùng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh xin mẹ đẻ cháu M sang chơi. Thấy bé M. không nghe lời nên Lan Anh và Tuấn đã phạt bé gái ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì. Tuy nhiên vì cháu không xin lỗi nên từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh đã liên tục đánh và hành hạ cháu M. bằng cán chổi bằng kim loại, sau đó dùng tay tát. Đến 8h sáng 30/3, sau khi thấy cháu M. có biểu hiện khó thở thì cả hai đã tiến hành hô hấp nhân tạo để cấp cứu, sau đó Lan Anh điện thoại cho bố của Tuấn nhờ đưa cháu M. đi cấp cứu.

  Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại cơ quan công an

Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại cơ quan công an

Đến khoảng 11h cùng ngày thì cháu M. tử vong, nguyên nhân được xác định là do chấn thương sọ não. Do phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên bệnh viện đã báo công an. Chiều 30/3, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can.

Thanh Mai

Hà Nội đón không khí lạnh tăng cường từ chiều tối 28/10

Hà Nội đón không khí lạnh tăng cường từ chiều tối 28/10

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều 28/10 miền Bắc và Thanh Hóa có mưa, trời trở lạnh.