Vụ đốt khăn trên máy bay: Hành khách bị phạt 2 triệu đồng

Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với hành khách có hành vi bật lửa đốt khăn ăn trên chuyến bay VN243 ngày 2/11.

Liên quan đến sự việc máy bay Vietnam Airlines ngừng khẩn cấp do một hành khách bất ngờ đốt khăn giấy ngay vị trí ngồi, thông tin với báo Dân Sinh, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với nam hành khách này.

Theo ông Phương, hành khách có hành vi vi phạm quy định về khai thác tàu bay, không tuân theo hướng dẫn về đảm bảo trât tự an ninh, an toàn của thành viên tổ bay.

Dựa theo Điểm a, khoản 1, Điều 8, Nghị định 162 của Chính phủ quy định đối với hành vi nói trên mức phạt từ 1-3 triệu đồng. Đồng thời, căn cứ vào các tình tiết sự việc, cơ quan Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt khách châm lửa đốt khăn ăn trên chuyến bay mức 2 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Như đã đưa tin trước đó, chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP.HCM, dự kiến khởi hành vào lúc 8h30' sáng 2/11, tuy nhiên, trong quá trình máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên đã phát hiện có lửa cháy ở vị trí ghế ngồi 20A của một nam hành khách.

Ngay khi sự việc xảy ra, hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy hay bất kỳ ảnh hưởng nào tới máy bay.

Ngay lập tức, tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý tiếp theo quy định. Sau đó, chuyến bay VN243 cất cánh lại bình thường lúc 9h cùng ngày.

Ông Phương cho biết thêm, nam hành khách làm việc tại một đơn vị thuộc Bộ GTVT.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương