Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não: Người mẹ xin ngừng nhận hỗ trợ, bệnh viện thông tin diễn biến sức khỏe nạn nhân

Nạn nhân đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực, tuy nhiên tình trạng còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn, vẫn còn phải duy trì các biện pháp điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực.

Liên quan đến nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội, về lúc 12h ngày 26/3. Sau 6 ngày điều trị người bệnh đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực, tuy nhiên tình trạng người bệnh còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn, vẫn còn phải duy trì các biện pháp điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực.

Cũng liên quan đến nạn nhân, chị Nguyễn Thị Lan (mẹ của nạn nhân) cho biết, tuy không thể nói trước điều gì về sức khỏe con trai, nhưng gia đình chị Lan xin ngừng nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân và gửi lời cảm ơn đến tình cảm của mọi người.

Theo chị Lan, sau khi xảy ra sự việc cháu Đ. được đưa đi cấp cứu, nhiều người biết hoàn cảnh đã ủng hộ mẹ con chị để có điều kiện thuốc thang.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nơi bệnh nhân đang được điều trị
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nơi bệnh nhân đang được điều trị

Theo bệnh viện, tình trạng người bệnh khi về khoa Hồi sức tích cực, người bệnh hôn mê sâu Glasgow (G) 3 điểm, đồng tử hai bên giãn to 8 mm, không có phản xạ ánh sáng; thở hoàn toàn theo máy; huyết áp thấp 60/30, mạch nhanh 136 lần /phút.

Bệnh nhân đang phải duy trì hai loại thuốc vận mạch Adrenalin liều 0,6 mcg/kg/p và Noradrenalin liều 0,6 mcg/kg/p); sốt cao 39 độ C, thiểu dưỡng nặng; có suy đa tạng (suy tim, suy thận, hô hấp phụ thuộc máy thở, rối loạn đông máu).

Các xét nghiệm cho thấy nam sinh có rối loạn đông máu PT 48%; tình trạng nhiễm trùng nặng Procalcitonin (PCT) 31, viêm phổi (cấy đờm có vi khuẩn Acinetobacter baumannii), xét nghiệm dịch não tủy có viêm. Xét nghiệm khác: Creatinin 319 mmol/l, Albumin máu giảm nhiều 23 g/l.

Bệnh nhân được duy trì điều trị tích cực bằng thở máy, duy trì các thuốc vận mạch đảm bảo huyết áp, truyền huyết tương, kháng sinh, hỗ trợ dinh dưỡng, chăm sóc tích cực…

Bệnh nhân đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực, tuy nhiên, tình trạng còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn
Bệnh nhân đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực, tuy nhiên, tình trạng còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn

Sau 6 ngày điều trị, tình trạng người bệnh có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn. G từ 3 điểm tăng lên 5-6 điểm, huyết áp ổn định và đã cắt được thuốc vận mạch. Em đã được cắt được sốt, hô hấp còn phụ thuộc vào thở máy nhưng đã có nhịp tự thở xen kẽ; tình trạng suy thận có cải thiện, tiểu được 3 000 ml/24h.

"Bệnh nhân đã có những thay đổi nhỏ theo hướng tích cực, tuy nhiên, tình trạng còn rất nặng, tiên lượng gần và xa đều rất khó khăn. Vì vậy, em vẫn còn phải duy trì các biện pháp điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực. Hy vọng theo thời gian, em sẽ có những tiến triển tốt hơn", vị đại diện cơ sở y tế này nói.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 17/3, N.H.Đ. (14 tuổi, nam sinh lớp 8 trường THCS Việt Hưng) chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật. Tại đây, Đ. mâu thuẫn với cháu K. (12 tuổi).

Sau đó, K. chạy đi gọi anh trai để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật, gặp bố là anh T.V.T. nên cả hai kể lại sự việc.

Anh T. liền chở 2 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Tại đây, anh T. bảo 2 con đi vào sân đình, còn anh quay xe định ra về.

Lúc này, anh T. thấy con trai chạy vào đấm làm Đ. ngã ra đất nên vào can ngăn, rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, anh T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật, thấy Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa nam sinh vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Nạn nhân sau đó được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị. Bệnh viện xác định Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.

Minh Ngọc

Mẹ khóc nấc bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não, tiết lộ thêm nhiều chi tiết đau lòng

Mẹ khóc nấc bên giường bệnh con trai lớp 8 bị đánh chết não, tiết lộ thêm nhiều chi tiết đau lòng

Trong tiếng nức nở, chị L. không ngăn được nước mắt khi nhắc tới con.