Giải cứu thành công 2 nữ sinh lớp 8 nghi bị người đàn ông lạ dụ dỗ bỏ nhà đi

Nghi bị một người đàn ông lạ dụ dỗ 2 nữ sinh lớp 8 bỏ nhà ra đi. Người nhà phát hiện đã phối hợp xe khách giải cứu thành công.

Ngày 9/3, chị Vi Thị Th. (trú xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và đại diện xe khách Kha Sơn, gia đình đã giải cứu thành công 2 nữ sinh học lớp 8 nghi bị dụ dỗ, bỏ nhà đi.

Một trong 2 nữ sinh là cháu ruột của chị Th. 2 nữ sinh được xác định là Vi Bảo Tr. (học sinh lớp 8B) và Vi Thị L. (học sinh lớp 8A) trường THCS Đồng Văn. Tr. là cháu ruột của chị Th. và là đứa trẻ có số phận bất hạnh khi sinh ra chưa lâu thì mẹ mất. 2 tuổi thì bố đi tù. Tr. được chị Th. đưa về chăm sóc.

Hai nữ sinh được người nhà giải cứu sau khi nghi bị dụ dỗ. 
Hai nữ sinh được người nhà giải cứu sau khi nghi bị dụ dỗ. 

Chị Th. cho biết , theo lời kể của cháu Tr., tin lời dụ dỗ của một người đàn ông lạ ra Bắc Ninh làm quán ăn với mức lương cao, chiều 8/3 Tr. và L. rủ nhau bỏ nhà đi. Theo hướng dẫn của người đàn ông lạ, 2 nữ sinh đã bắt taxi từ nhà di chuyển ra điểm bắt xe khách tuyến Quế Phong - Bắc Ninh.

“Chiều 8/3 tôi dự lễ quốc tế phụ nữ nên không biết cháu đi lúc nào. Chỉ đến khi có mấy cháu nhỏ trong xóm thông tin cháu Tr. và cháu L. nhắn tin trên facebook chia tay với các bạn để đi làm xa. Nghi ngờ cháu bị dụ dỗ bỏ nhà đi, tôi đã điện thoại nhờ một số người bạn tìm kiếm”, chị Th. cho biết. Anh Nguyễn Hùng Cường (trú huyện Quế Phong) chia sẻ, sau khi nhận được điện thoại của chị Th. và tìm hiểu một số thông tin cần thiết, anh nghi ngờ 2 cháu nhỏ đã lên xe khách nên điện thoại nhờ các nhà xe chạy tuyến Quế Phong - Hà Nội - Bắc Ninh giúp đỡ tìm kiếm.

“Tôi điện thoại cho nhà xe Kha Sơn thì được đại diện nhà xe xác nhận, có 2 cháu nhỏ trên xe không có người lớn đi cùng. Tôi liền nhờ nhà xe quay và chụp lại hình ảnh 2 cháu nhỏ rồi gửi cho người nhà. Người nhà xác nhận đúng là 2 cháu bỏ đi, tôi lại nhờ đại diện nhà xe tìm cách giữ lại để người thân ra đón.

Đến 3h16p ngày 9/3, đại diện nhà xe gọi điện cho tôi nói có người xưng là người nhà đến nhận 2 cháu nhỏ. Tôi gọi video xác nhận đúng là người nhà nên họ đã cho đón 2 cháu về. Rất may, 2 đứa nhỏ được giải cứu kịp thời không thì không biết sẽ ra làm sao”, anh Cường kể lại. Đại diện nhà xe Kha Sơn cho biết, trước khi 2 cháu nhỏ lên xe khách, phía nhà xe có nhận được một cuộc điện thoại từ người đàn ông lạ gọi đặt vé cho 2 khách.

Hai cháu được đón từ Bắc Ninh về Nghệ An.
Hai cháu được đón từ Bắc Ninh về Nghệ An.

“Khi đón khách thì mới biết đó là 2 cháu nhỏ, không có người lớn đi cùng. Tôi có hỏi 2 cháu, người đàn ông gọi điện đặt vé xe là ai, có quan hệ thế nào thì được trả lời là anh trai. Đi được một quãng, nhân viên thu tiền vé xe thì 2 cháu nói không có tiền, tôi lại điện thoại cho người đàn ông kia trao đổi thì được người này bảo khi xe ra đến Quế Võ - Bắc Ninh sẽ có người đến đón và trả tiền”, đại diện xe khách kể lại.

Xe khách di chuyển đến Thanh hoá, nhà xe Kha Sơn nhận được điện thoại của anh Nguyễn Hùng Cường báo có 2 đứa nhỏ trên địa bàn huyện bỏ nhà đi, mong nhà xe giúp đỡ, kiểm tra xem có 2 cháu trên xe không thì tìm cách giữ lại để người nhà đến đón về.

“Nghi ngờ 2 vị khách nhỏ tuổi trên xe là 2 cháu bé gia đình đang tìm kiếm nên tôi đã hỏi tên tuổi, quay video lại gửi cho người nhà xác nhận và chắc chắn đó chính là 2 cháu đã bỏ đi. Khi xe ra đến điểm, người đàn ông lạ kia lại gọi điện nhưng tôi nói dối là xe chưa đến điểm để chờ người nhà ra đón 2 cháu nhỏ. Người nhà sau đó đã đến đưa 2 cháu trở về nhà an toàn. Nhà xe cũng khuyên gia đình nên trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng”, đại diện nhà xe Kha Sơn nói.

Về phía gia đình, khi đón được 2 nữ sinh về và tìm hiểu được nguyên nhân cháu bỏ đi, chị Th. như trút bỏ được phần nào lo lắng.

“Lợi dụng những cháu nhỏ bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số lại tuổi nhỏ pthiếu hiểu biết, kẻ xấu đã tìm cách dụ dỗ bỏ nhà đi. Rất may có sự giúp đỡ của anh Hùng và nhà xe Kha Sơn, cháu tôi và cháu L. đã được giải cứu, trở về nhà an toàn”, chị Th. chia sẻ.

NHÃ HOÀNG

Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn 10 người thương vong: Xuyên đêm cưa khung xe khách, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt

Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn 10 người thương vong: Xuyên đêm cưa khung xe khách, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt

Tại hiện trường vụ tai nạn, lực lượng chức năng được huy động để cắt dỡ, cưa khung xe khách cứu những người bị nạn mắc kẹt ra bên ngoài.