Vụ nữ sinh bị đánh đập, tống tiền vì trộm váy: Chủ cửa hàng thời trang ở Thanh Hóa bị khởi tố vì hành vi "làm nhục người khác"

Ngày 4-12, Công an TP.Thanh Hóa đã quyết định khởi tố hình sự đối với chủ cửa hàng thời trang Mai Hường, về tội 'làm nhục người khác', 'cưỡng đoạt tài sản'.

Trước đó, chiều 3/12, Công an TP Thanh Hóa phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút phản ánh vụ việc một cô gái bị một nhóm người có hành vi dùng vũ lực, có dấu hiệu làm nhục được cộng đồng mạng chia sẻ, gây bức xúc dư luận.

Đoạn clip được quay lại tại shop quần áo Mai Hường trên đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Trong clip, một nữ sinh (khoảng 15 – 16 tuổi) không ngừng khóc lóc xin tha “em biết lỗi rồi chị ơi!”, và hứa sẽ bồi thường chiếc váy đã lấy trộm, có giá 160.000 đồng. Tuy nhiên chủ shop không bỏ qua.

Một số người có mặt tại cửa hàng quần áo còn hỗ trợ chủ quán khống chế để chủ shop cầm kéo đánh vào đầu, cắt tóc và áo ngực của nữ sinh này. Suốt đoạn clip, người phụ nữ (được cho là chủ liên tục lớn tiếng đe dọa, hành hung kéo bằng được chiếc mũ bảo hiểm ra để quay khuôn mặt cô gái.

Sau khi bị triệu tập, tại cơ quan công an các đối tượng có liên quan khai nhận: Ngày 25/11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường (chủ cửa hàng thời trang Mai Hường) đã sử dụng trang facebook cá nhân đăng tải nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an”.

Biết được thông tin trên, 2 nữ sinh T.M và L.T.H (đều sinh năm 2004), trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi vì đã đến shop lấy trộm quần áo vào ngày 18/11. Nhưng Hường không đồng ý mà yêu cầu phải đến cửa hàng để nói chuyện.

Khoảng 9h ngày 26/11, T.M và L.T.H đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967, mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên của cửa hàng. Khi đó, Hường yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip, còn bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay.

Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M., bà Lan mẹ chồng Hường cũng lao vào dùng tay túm tóc M., đồng thời Hường đã dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của cháu M.

Lúc ấy, Trịnh Đình Anh (chồng của Hường) đến shop, thấy sự việc trên nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu M. trong 3 ngày phải đưa với số tiền là 15 triệu đồng để khắc phục, nếu không sẽ báo công an.

Do không lo được tiền nên M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng cả hai vợ chồng chủ shop không đồng ý và liên tục nhắn tin đe dọa báo công an, thông tin về nhà trường và địa phương nơi cư trú.

Ngày 30/11, gia đình 2 cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình M. do không có tiền nên Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng.

Do không lo được tiền nên M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng cả hai vợ chồng chủ shop không đồng ý và liên tục nhắn tin đe dọa báo công an, thông tin về nhà trường và địa phương nơi cư trú.

Công an TP Thanh Hóa khám xét cửa hàng thời trang Mai Hường trên đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.
Công an TP Thanh Hóa khám xét cửa hàng thời trang Mai Hường trên đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.

Sau khi khám xét cửa hàng thời trang Mai Hường, thu giữ nhiều tang vật liên quan và làm rõ sự việc, Công an TP Thanh Hóa quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường, 29 tuổi, trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, về tội "làm nhục người khác" và "cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Đình Anh, 31 tuổi, chồng của Hường, về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định.

Thanh Bình (t/h)

Khởi tố và tạm giam Phó trưởng Công an huyện, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát huyện ở Thái Bình

Khởi tố và tạm giam Phó trưởng Công an huyện, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát huyện ở Thái Bình

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đến thời điểm này đã bắt 4 cán bộ Công an, 2 cán bộ Kiểm sát huyện Vũ Thư.