Vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong: Khởi tố thêm vợ và chú của cựu quân nhân gây tai nạn

Bị can Phạm Văn Võ (50 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tự nhận mình là lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 tử vong, dù không liên quan tới vụ việc. Vì vậy, ông Võ đã bị Cơ quan Điều tra hình sự khởi tố để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận bị xe ô tô do một quân nhân điều khiển tông chết, nguồn tin từ cơ quan chức năng chiều 28/11 cho biết, Cơ quan ĐTHS khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân đã quyết định khởi tố bị can về tội danh "Cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối" theo khoản 1, điều 382 BLHS đối với bà Huỳnh Thị Kim Hằng và ông Phạm Văn Võ, theo VOV.

Hai bị can nêu trên là vợ và chú họ của ông Hoàng Văn Minh, nguyên Thiếu tá, trợ lý tài chính Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370, đã bị Cơ quan ĐTHS khu vực 3 khởi tố, bắt tạm giam ngày 10/8 về tội danh "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ". Bà Hằng và ông Võ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong: Khởi tố thêm vợ và chú của cựu quân nhân Hoàng Văn Minh - Ảnh 1.

Thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, qua điều tra xác minh, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 - Quân chủng Phòng không - Không quân xác định bị can Phạm Văn Võ (50 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) là người ban đầu đã tự nhận mình là người lái xe thay cho Hoàng Văn Minh nên bị khởi tố về hành vi cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối...

Như Báo CAND đã thông tin và theo thông báo số 264/TB-KQNT ngày 7/8 của Cơ quan ĐTHS khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân gửi Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm, khoảng 8h10' sáng 28/6, Thiếu tá Hoàng Văn Minh điều khiển xe ôtô BKS 85A-074.01 chạy trên đường 16 tháng 4, phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Khi đến gần Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận, ông Minh đánh lái xe ôtô rẽ vào ngân hàng thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 85R9-1279 do cháu Hồ Hoàng Anh (SN 2004, trú ở 57/14 Nguyễn Thượng Hiền, phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm), nữ sinh lớp 12TA Trường chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận chạy cùng chiều lề đường bên phải. Sau cú va chạm, nạn nhân Hồ Hoàng Anh ngã xuống mặt đường, va đập vào trụ điện. Dù đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng nữ sinh bị tai nạn đã tử vong.

Liên quan đến vụ án nói trên, sau qua trình kiểm tra rà soát toàn bộ quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh xấu số, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng đã xác định có sai sót trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, đồng thời lãnh đạo bệnh viện Ninh Thuận cũng đã công khai xin lỗi và nhận trách nhiệm trong việc sai sót nói trên, theo Dân Việt.

Trong đó, kỷ luật cảnh cáo đối với 3 người (áp dụng theo Nghị định 112 về kỷ luật viên chức), gồm 1 kỹ thuật viên trực tiếp làm xét nghiệm, Trưởng khoa Hóa sinh-Vi sinh và 1 kỹ thuật viên khoa Hóa sinh-Vi sinh, còn lại 2 người khác của khoa Hóa sinh-Vi sinh bị kỷ luật khiển trách.

Bệnh viện cũng kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả vì người này đã vi phạm lỗi thiếu xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện đã ban hành. Bên cạnh đó là nhân viên nhập kết quả đã thiếu kiểm soát không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Ngày 5/8, bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng một số cộng sự đã đến nhà riêng ông Hồ Hoàng Hùng - cha ruột nạn nhân để viếng cháu Hồ Hoàng Anh và xin lỗi gia đình một lần nữa.

Một nguồn tin cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người lái xe ôtô sử dụng điện thoại kết nối Bluetooth, điều khiển xe chuyển hướng không an toàn là lỗi vi phạm quy tắc an toàn giao thông đường bộ, trong khi nữ sinh Hồ Hoàng Anh đi xe máy đúng làn đường.

(Tổng hợp)

AN LY