Vừa đeo khẩu trang vừa chạy bộ, chàng trai Trung Quốc bị thủng phổi

Chàng trai này nhập viện trong tình trạng phổi trái bị thủng và co lại mất 90%, tràn khí màng phổi.

Theo Daily Mail, một chàng trai tên là Trương Bình sống ở Vũ Hán đã bắt chạy bộ cách đây 2 tuần sau khi thành phố này kết thúc phong tỏa để tăng cường thể lực. 

Ban đầu anh ta chỉ chạy khoảng 3 km/ngày nhưng sau đó tăng lên 6 km. Trong quá trình chạy, anh ta duy trì đeo khẩu trang dù cảm thấy khó chịu. 

Vừa đeo khẩu trang vừa chạy bộ, chàng trai Trung Quốc bị thủng phổi

Đến tối 7/5 vừa qua, anh ta bắt đầu thấy khó thở, đau ngực sau khi chạy 4 km, nhưng vẫn cố chạy và cuối cùng phải bỏ cuộc ra về. Cơn đau ngực ngày càng nặng và đến mức dữ dội. Người nhà đã đưa anh đến Bệnh viện Trung ương Vũ Hán ở thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) vào ngày 7/5.

Phổi trái của anh ta bị thủng và co lại đến 90%, bên cạnh đó anh ta còn bị tràn khí màng phổi, thủng phổi khiến không khí tràn vào khoang ngực. Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính là do tập luyện với cường độ cao, lại đeo khẩu trang nên đã gây áp lực lớn đột ngột lên phổi. Nếu chỉ đến chậm một chút thôi thì tính mạng sẽ bị đe dọa. Hiện sức khỏe của Trương Bình đã ổn định sau ca phẫu thuật.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi tập thể dục tránh mang khẩu trang vì có thể gây ra tình trạng khó thở. Mới đây, cơ quan giáo dục Trung Quốc đã yêu cầu học sinh không mang khẩu trang khi học thể dục để tránh các rủi ro về sức khỏe. 

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 10/4/2020 về sức khỏe 12 con giáp: Tuất nên thể dục đều đặn, Ngọ hãy tận hưởng cuộc sống

Xem tử vi hàng ngày 10/4/2020 về sức khỏe 12 con giáp: Tuất nên thể dục đều đặn, Ngọ hãy tận hưởng cuộc sống

Xem tử vi hàng ngày 10/4/2020 về sức khỏe 12 con giáp: Hợi do phải giao tiếp nhiều nên bạn chú ý uống nước đều đặn, Dậu dễ bị nổi mụn.