Vừa phát hành, iOS 13.5 lại dính lỗi nghiêm trọng

iOS 13.5 đã được phát hành cách đây vài ngày, đã trở thành một trong những phiên bản kém ổn định nhất của Apple.

Cụ thể, theo Forbes, ngày càng nhiều người sử dụng iPhone và iPad phàn nàn về việc lỗi khá nghiêm trọng khiến các ứng dụng được cài đặt trên máy không thể sử dụng được và buộc người dùng phải tải lại từ App Store.

Mặc dù, họ đã cập nhật lên iOS 13.5 mới nhất nhưng mỗi khi người dùng mở bất kỳ ứng dụng nào lên, họ sẽ nhận được thông báo “Ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn nữa. Để sử dụng, bạn phải tải từ App Store”

Vừa phát hành, iOS 13.5 lại dính lỗi nghiêm trọng

Theo 9to5Mac, vấn đề trên dường như chỉ xảy ra đối với một vài ứng dụng nhất định và không giới hạn đối với bất kỳ ứng dụng nào. 9to5Mac cũng cho biết có vẻ như vấn đề này liên quan tới tính năng iCloud Family Sharing, tuy nhiên, có thể là do phía server của Apple chặn việc xác minh ứng dụng khiến người dùng không thể dùng được và buộc phải tải lại.

Ở thời điểm hiện tại, không có cách nào khác để loại bỏ thông báo lỗi, bạn chỉ có thể “Cancel” (Huỷ) hoặc bạn được chuyển hướng đến App Store. Một số người dùng đã khắc phục sự cố bằng cách cài đặt lại các ứng dụng bị ảnh hưởng.

Hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận sự cố trên trang hỗ trợ của mình. Trong trường hợp bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy tạm làm theo thủ thuật dưới đây để khắc phục lỗi này.

Như bạn đã biết thì ở phiên bản iOS trước đây, nếu như bạn đang đeo khẩu trang và muốn mở khóa màn hình bằng FaceID thì bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian hơi lâu một chút để cảm biến 3D nhận diện trạng thái khuôn mặt của bạn sau đó mới chuyển sang nhập mật khẩu hoặc mã PIN truyền thống. Giờ đây trong bản cập nhật iOS 13.5, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh dưới của màn hình lên,  hệ điều hành sẽ ngay lập tức hiển thị ngay giao diện nhập mật khẩu.

Chưa hết, bản cập nhật iOS 13.5 cũng tích hợp tính năng mới giúp phát hiện đối tượng đang bị phơi nhiễm COVID-19. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Apple và Google, cho phép điện thoại thông minh chạy iOS và Android có thể giao tiếp với nhau thông qua kết nối Bluetooth.

Nếu một đối tượng X bị phát hiện dương tính với COVID-19, thì tất cả những người tiếp xúc với X trong thời gian 14 ngày sẽ nhận được một thông báo có thể đã bị phơi nhiễm.

 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương