Vượt Apple, Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới sau Samsung

Xiaomi đã chính thức vượt mặt Apple để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những công ty sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II vừa qua.

Thông tin này đến từ Canalys, một công ty phân tích thị trường. Theo nguồn tin này, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên toàn cầu về doanh số bán hàng.

Samsung vẫn đang là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới với 19% thị phần, trong khi Xiaomi đang đứng ở vị trí thứ 2, chiếm 17% thị phần smartphone toàn cầu.

Báo cáo cho biết, doanh số smartphone Xiaomi tăng hơn 300% ở Châu Mỹ Latinh, 150% ở Châu Phi và 50% ở Tây Âu. Điều đó cho thấy, giá bán trung bình trên mỗi chiếc điện thoại của họ vẫn thấp hơn 40% so với Samsung và 75% khi so với Apple, mặc dù công ty gần đây đã tung ra các thiết bị cao cấp hơn.

xiaom-tro-thanh-nha-san-xuat-lon-thu-hai-teh-gioi-1.jpg

Canalys cho biết mục tiêu của Xiaomi nên là tăng doanh số bán hàng của những chiếc điện thoại cao cấp như Mi 11 Ultra. Tuy nhiên, điều này có thể khiến họ gặp những thách thức không hề nhỏ vì OPPO cũng Vivo cũng đang có cùng mục tiêu. Và không giống như Xiaomi, cả hai công ty sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các chương trình quảng cáo và ưu đãi giảm giá.

Nếu sự tăng trưởng của Xiaomi tiếp tục với tốc độ ổn định, công ty này rất có thể sẽ vượt qua Samsung và trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 1 thế giới trong thời gian tới.

Apple hiện đang chiếm 14% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi OPPO và Vivo đều có thị phần 10%.

Không khó để giải thích vì sao Xiaomi lại thành công như vậy. Họ bán mọi thứ, từ smartphone dưới 100 USD đến các máy cao cấp như Mi 11 Ultra và Mi MIX Fold, đáp ứng gần như mọi yêu cầu của người dùng.

Họ cũng có sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ. Theo Canalys, mục tiêu tiếp theo của Xiaomi chính là “xóa” ngôi Samsung.

LAN ANH