WHO: Cấm du lịch cũng không ngăn được Omicron lây lan

WHO lưu ý những người thuộc nhóm đối tượng dễ bị mắc COVID-19 nghiêm trọng, bao gồm cả người trên 60 tuổi, nên hoãn việc đi du lịch.

Ngày 30/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố rằng lệnh cấm đi lại sẽ không thể ngăn chặn được sự lây lan của biến chủng COVID-19 Omicron.

"Các lệnh cấm đi lại không những không ngăn chặn (Omicron) lây lan ra thế giới mà còn tạo ra gánh nặng cho cuộc sống và sinh kế. Ngoài ra, chúng có thể tác động tiêu cực đến các nỗ lực y tế toàn cầu trong thời kỳ đại dịch do (biện pháp này) không khuyến khích các quốc gia báo cáo và chia sẻ dữ liệu dịch tễ học", WHO cho biết.

WHO: Cấm du lịch cũng không ngăn được Omicron lây lan

Tổ chức Y tế Thế giới cũng lưu ý thêm, những người thuộc nhóm đối tượng dễ bị mắc COVID-19 nghiêm trọng, bao gồm cả người trên 60 tuổi, nên hoãn việc đi du lịch.

Vừa qua, hàng chục quốc gia đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với Nam Phi và các nước láng giềng. Việc nhiều nước đột ngột ngừng các chuyến bay đã khiến ngành du lịch của Nam Phi rơi vào hỗn loạn.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa kêu gọi các quốc gia đảo ngược các hạn chế đi lại do đây là biện pháp “phi lý về mặt khoa học”. Ông Ramaphosa nhấn mạnh "công cụ mạnh mẽ nhất" để hạn chế sự lây lan của biến chủng mới là vaccine, đồng thời, ông cũng kêu gọi người dân Nam Phi tiêm phòng.

Thanh Mai

Thẻ từ của các ngân hàng vẫn giao dịch bình thường sau ngày 31/12

Thẻ từ của các ngân hàng vẫn giao dịch bình thường sau ngày 31/12

Khẳng định từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong văn bản về việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa phát đi chiều ngày 30/11.