WHO: Châu Âu đang bước vào giai đoạn khó khăn trong chống dịch khi năm học mới bắt đầu

Với hơn 2,5 triệu ca mắc Covid-19, châu Âu vẫn là châu lục bị ảnh hưởng dịch bệnh tồi tệ nhất thế giới.

Giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu Hans Kluge cảnh báo về cuộc chiến chống dịch bệnh khi năm học mới bắt đầu, đồng thời nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ nhóm thanh thiếu niên.

Hans Kluge cho biết nhiều ca nhiễm tăng đột biến ở nhóm trẻ tuổi, họ có thể lây truyền bệnh cho những người lớn tuổi khi tiếp xúc gần vào mùa đông. 

WHO: Châu Âu đang bước vào giai đoạn khó khăn trong chống dịch khi năm học mới bắt đầu

WHO khuyến cáo những người lớn tuổi phải tự bảo vệ mình bằng cách tiêm phòng cúm khi mùa đông đến gần vì môi trường này có thể làm gia tăng tỷ lệ nhập viện và tử vong. 

Ông Hans Kluge nói: “Đây là một thời điểm khó khăn khi chúng ta bước vào giai đoạn chuyển mùa từ hè sang thu, cùng với 3 sự kiện diễn ra gần như là đồng thời. Một là việc mở cửa trở lại các trường học khi năm học mới bắt đầu. Thứ hai là mùa cúm đến gần và chúng tôi khuyến cáo các nhóm nguy cơ cao nên tiêm phòng cúm càng sớm càng tốt. Thứ 3 là tỷ lệ tử vong ở người cao tuổi có thể tăng cao quá mức vào mùa đông. Vì thế, vấn đề chìa khóa hiện nay chính là nâng cao cảnh giác”. 

Ngày 31/8 tới sẽ diễn ra cuộc họp của 53 quốc gia thành viên châu Âu của WHO để xem xét tác động của việc mở cửa trở lại trường học đối với các nỗ lực kiểm soát đại dịch.

Thanh Mai

Hà Nội: Nguy cơ ''dịch chồng dịch'' COVID-19 và sốt xuất huyết

Hà Nội: Nguy cơ ''dịch chồng dịch'' COVID-19 và sốt xuất huyết

Từ đầu năm đến nay Hà Nội có 1.422 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số mắc giảm nhưng đã có trường hợp tử vong liên quan đến sốt xuất huyết.