Xe Pickup là gì? Mẫu bán tải nào đang hot?

Xe Pickup khá được yêu thích và sử dụng thịnh hành ở Việt Nam có nhiều đặc điểm tiện lợi và động cơ mạnh mẽ, phù hợp với địa hình đồi núi.

Xe Pickup hay còn được gọi là xe bán tải là loại xe thịnh hành trên thế giới. Xe này có thể vừa dùng để chở người, vừa dùng để chở hàng hóa hạng nhẹ. Xe Pickup dễ dàng nhận biết bởi ngoại hình được thiết kế có một cabin kín và một thùng hàng ở phía sau.

Pickup là dòng xe thích hợp với địa hình đồi núi.
Pickup là dòng xe thích hợp với địa hình đồi núi.

Pickup với tên gọi đầy đủ là Pickup-truck là một trong những chiếc SUV nhưng có một thùng hàng lớn ở phía sau. Đây cũng là một hình thức của xe bán tải và có thể sử dụng như một chiếc xe tải nhỏ. Nhưng nhiều nhà sản xuất đã chú ý đến công năng phục vụ để chở người. Trên một chiếc xe Pickup luôn được trang bị đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị giải trí, công nghệ an toàn,…

Thật ra Pickup là một mẫu SUV , xe cũng được chia làm hai là phần thân xe và gầm xe (động cơ). Phần thân xe có hai khoang riêng biệt là khoang hành khách và khoang chở hàng. Khoang chở hàng được tách riêng biệt nằm ở phía sau khá rộng lớn.

Các mẫu Pickup ăn khách nhất thị trường ô tô trong nước:

Ford Ranger.
Ford Ranger 1
Ford Ranger .
 Chevrolet Colorado.
Chevrolet Colorado 11
 Chevrolet Colorado.
 Mazda BT-50.
Mazda BT-50 11
 Mazda BT-50.

Ưu điểm:

  • Thuận tiện chở người và hàng hóa. Nếu bạn đang kinh doanh nhỏ hoặc thường có những chuyến đi dài và phải vận chuyển nhiều hàng hóa thì việc sử dụng một chiếc xe bán tải sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian giao hàng cũng như tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Xe pickup có gầm cao, khỏe, rộng rãi. Đối với những cung đường có địa hình, đèo dốc thì một chiếc Pickup sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đây cũng là lý do mà pickup là chiếc xe địa hình được ưa chuộng nhất hiện nay.
  • Giá cả phù hợp, so với một số những dòng xe khác như Sedan, SUV,…với công suất máy cũng như sức xe có thể chứa được. Đây cũng là điểm rất quan trọng với nhiều người lựa chọn bởi giá phù hợp với một số đối tượng khách hàng.
 Toyota Hilux.
Pickup Toyota Hilux 11
 Toyota Hilux.
Nissan Navara.
Pickup Nissan Navara 2
Nissan Navara .
Honda Ridgeline.
Pickup Honda Ridgeline 1
Honda Ridgeline.

Nhược điểm:

  • Pick up có thân hình khá cồng kềnh, đôi khi còn khó quay đầu trong điều kiện đường sá chật hẹp.
  • Xe bán tải sử dụng dầu Diesel nên nhiều khi có mùi dầu và tiếng động cơ không hề êm ái như những dòng xe khác.
  • Hàng ghế sau thường sẽ chật hẹp và lưng ghế thẳng đứng, nên không dễ chịu gì đối với những chuyến đi dài.
  • Pickup không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ và người có tuổi.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương