Xem Bugatti Chiron Pur Sport 1.479 mã lực drift 4 bánh

Bugatti Chiron Pur Sport được xây dựng trên nền tảng của dòng Chiron. Thay vì mục đích chinh phục tốc độ tối đa, Pur Sport mang khả năng vận hành tối ưu trên trường đua.

Bugatti Chiron là một trong những chiếc xe mà chúng tôi sẽ bỏ lỡ khi nó biến mất. Chắc chắn, phiên bản siêu thể thao này là một chiếc xe khá đắt tiền dành cho giới chơi xe, nhưng độ phức tạp về cơ học và sức mạnh động cơ của bản xe này thực sự đáng kinh ngạc. 

Để ăn mừng việc đã hoàn thành được nửa chặng đường với toàn bộ số lượng Chiron Pur Sports mà Bugatti sẽ sản xuất. Với điểm nhấn hình chữ 'C' dọc hai bên hông xe là điểm nổi bật của tất cả những chiếc Bugatti hiện đại hiện nay cũng như nhiều dòng xe cổ điển khác. 

Chiêm ngưỡng siêu xe thể thao Bugatti Chiron - Ảnh 1.

Chiếc xe chính xác được đề cập là chiếc Chiron Pur Sport, được sở hữu động cơ W16 8.0 lít, có khả năng sản sinh công suất lên tới 1.479 mã lực. 

Tuy nhiên, mức giới hạn vòng tua máy đã di chuyển nhiều hơn 200 vòng/phút so với trên chiếc Chiron thông thường, đạt mức 6,900 vòng/phút. Thay đổi này tạo ra bởi động cơ đã được kết hợp với hộp số tự động được hiệu chỉnh lại.

Bugatti mô tả quá trình điều khiển rất chi tiết, thậm chí còn gọi các đầu vào của người lái với sự 'tinh tế'. 

Phần cản sau xe cũng có những thay đổi mới như một cánh lướt gió rộng tới 1,9 m được lắp đặt nhằm gia tăng lực ép cho chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao. Xe được trang bị các ống xả làm bằng titan và được in 3D rất nhẹ, có khả năng chịu được nhiệt độ cao. 

Chiron Pur Sport cũng được sửa đổi nhiều chi tiết về ngoại thất như phần mâm trước được thiết kế nhằm tối ưu hóa về mặt khí động học với khẩu độ lớn hơn, lưới tản nhiệt hình móng ngựa lớn hơn và bộ chia mới, tất cả đều được làm từ sợi carbon. 

Phiên bản Chiron Pur Sport có giá vài triệu USD, và chỉ sản xuất giới hạn 60 chiếc Pur Sport trên toàn cầu. Khách hàng có thể nâng cấp nhiều tùy chọn theo sở thích cá nhân thông qua bộ phận Bugatti Sur Mesure.

(Nguồn: Thedrive)

TRUNG HIẾU