Xiaomi Mi MIX Fold sống sót sau 400.000 lần gập, có thể tồn tại trong vòng 10 năm

Để chứng minh độ bền của công nghệ màn hình gập của mình, Xiaomi đã tiến hành thử nghiệm gập liên tục trong vòng 1 tuần và phát trực tiếp.

Xiaomi cũng đã tham gia vào đường đua smartphone màn hình gập, với việc ra mắt Mi MIX Fold cách đây không lâu.

Theo Gizchina, để chứng minh độ bền của công nghệ màn hình gập của mình, Xiaomi đã tiến hành thử nghiệm gập liên tục trong vòng 1 tuần và phát trực tiếp trên trang cá nhân của CEO Lei Jun.

xiaomi-mi-mix-fold-xtmobile_1.jpg

Người thực hiện thử nghiệm sẽ phải gập lại một lần sau mỗi 1,6 giây, 24 giờ, trong vòng 7 ngày liên tiếp. Điều này có nghĩa là trong 1 tuần (7 ngày), nó sẽ phải chịu đến hơn 600.000 lần gập cong.

Theo chia sẻ mới nhất của CEO Lei Jun, chiếc Mi MIX Fold đã sống sót qua 5 ngày thử nghiệm, tương đương với khoảng 400.000 lần gập.

Tuy nhiên khi sử dụng bình thường, không ai có thể gập màn hình mỗi 1,6 giây một lần cả. Giả định rằng bạn có thể mở và gập khoảng 100 lần mỗi ngày, thì chiếc Mi MIX Fold này có thể tồn tại trong vòng 10 năm.

xiaomi-mi-mix-fold-xtmobile_2.jpg

Đó cũng là một con số rất ấn tượng. Đặc biệt là khi Xiaomi cho biết chiếc Mi MIX Fold có thể chịu được khoảng 200.000 lần gập trên lý thuyết. Mi MIX Fold cũng là chiếc smartphone màn hình gập đầu tay của Xiaomi.

Toàn bộ quá trình thử nghiệm đã được phát sóng trực tiếp, không gián đoạn và thu hút hơn 2 triệu người xem.

LAN ANH