Xiaomi tham vọng trở thành công ty số 1 toàn cầu trong vòng 3 năm tới

Những thành quả mà Xiaomi đạt được thời gian gần đây cho thấy mục tiêu của ông lớn công nghệ Trung Quốc này không chỉ là lời nói suông.

Trong một sự kiện cách đây không lâu, Lei Jun – CEO của Xiaomi đã nói rằng: “Nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi là củng cố vị trí số 2 trên thị trường toàn cầu“.

Đồng thời, ông cũng khẳng định mục tiêu mà thương hiệu Xiaomi đang hướng tới là trở thành “công ty số 1 toàn cầu trong vòng 3 năm.” Hiện tại, danh hiệu này đang thuộc về tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc – Samsung.

Thực tế, nhìn vào tốc độ phát triển của Xiaomi cho đến nay, lời nói này của Lei Jun hoàn toàn có cơ sở. Năm 2014, ông từng cam kết sẽ đưa Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong 5 – 10 năm.

Ở thời điểm đó, một giám đốc điều hành của Apple đã tỏ vẻ thách thức khi nghe thấy vị CEO này nói vậy. Thế nhưng, Xiaomi đã làm được với doanh số bùng nổ năm 2020-2021.

1_143.jpeg

Hiện nay, Xiaomi đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới trong năm 2020. Thị phần của Huawei cũng đã bị hãng thâu tóm dần ở cả Trung Quốc lẫn nước ngoài.

Ngoài ra, Xiaomi còn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Châu Âu, vượt mặt cả Samsung và Apple.

Các nhà phân tích cho biết, Xiaomi hoàn toàn có khả năng chiến thắng Samsung nếu họ củng cố vị thế của mình tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Xiaomi vẫn đang loay hoay trong con đường chinh phục phân khúc cao cấp giống như Samsung đang làm rất thành công.

Từ trước đến nay, Xiaomi luôn hướng đến những sản phẩm công nghệ chất lượng nhưng giá thành hấp dẫn. Vì thế, thực tế sẽ không dễ dàng gì nếu Xiaomi muốn đánh bại được Samsung. Điều đó có nghĩa là hãng điện tử Trung Quốc phải cạnh tranh được cả các dòng smartphone flagship.

LAN ANH