Xót xa cảnh bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường kèm mẩu giấy ghi ngày sinh

Đêm 3/10, một bé trai bị bỏ rơi ở ven đường tại khu vực xóm Đồng Danh, tỉnh Thái Nguyên, trong chiếc giỏi nhựa kèm theo mẩu giấy ghi ngày sinh.

Vào khoảng 21h30 ngày 3/10, khi đi qua khu vực Đồng Danh, xã Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên), người dân địa phương phát hiện một bé trai được quấn chăn, để vào một chiếc giỏ màu xanh bằng nhựa, đặt ở ven đường vào thời điểm nhiệt độ xuống khá thấp. Ngay sau đó, người dân lập tức trình báo cho chính quyền địa phương biết và đưa bé trai về trụ sở của UBND xã.

Bé trai bị bỏ trong giỏ nhựa đặt ở ven đường.
Bé trai bị bỏ trong giỏ nhựa đặt ở ven đường.

Theo ông Lâm Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Yên Ninh (huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cho biết: “Bé trai bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi. Bé nặng 3,9kg. Người thân bỏ cháu lại chỉ để một mẩu giấy viết ngày sinh của cháu, chứ không ghi rõ họ tên”.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang ra sức phát loa thông báo, nhằm tìm kiếm và thuyết phục người thân của cháu đến gặp trực tiếp lãnh đạo UBND xã Yên Ninh đón cháu về chăm sóc. 

Các nhân viên y tế đã kiểm tra và cho biết, sức khỏe của bé trai đã ổn định, sau khi được người dân phát hiện và đưa về UBND xã.

Thúy Vy

Ấn tượng với tiết học ngoài cánh đồng của học sinh vùng cao

Ấn tượng với tiết học ngoài cánh đồng của học sinh vùng cao

Hình ảnh đặc biệt này là một tiết học ôn luyện làm văn cho học sinh của cô và trò Trường Tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên (Lai Châu).