Xót xa gia cảnh của nam sinh bị tai nạn tàu hỏa phải cắt bỏ đôi chân trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, các bác sĩ đã giữ lại được tính mạng cho em Phạm Minh Anh, tuy nhiên, em đã bị cắt bỏ cả hai chân.

Xảy ra tai nạn với tàu hỏa trên đường đi học thêm về tối 22/6, nam sinh Phạm Minh Anh (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau vài ngày điều trị tích cực, các bác sĩ đã giữ lại được tính mạng cho em nhưng nam sinh này đã bị cắt bỏ cả hai chân.

Thế nhưng mỗi khi nhắc đến vụ tai nạn kinh hoàng, chị Trần Thị Hát (mẹ của nam sinh) lại không ngừng rơi nước mắt khiến nhiều người vô cùng xót xa. 

  Sự sống mong manh của Minh Anh sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Sự sống mong manh của Minh Anh sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Chia sẻ trên báo Vĩnh Phúc, chị Hát cho biết, Minh Anh là đứa con duy nhất trong gia đình, là niềm hi vọng của vợ chồng chị. Em đang chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

"Tai họa bỗng ập đến với con khiến gia đình tôi bàng hoàng, chết lặng. Vào tối 22/6, trên đường đi học thêm về, Minh Anh không may gặp tai nạn với tàu hỏa khi đang băng qua lối mở dân sinh.

Khi nghe tin con bị tai nạn, tôi vội vã chạy tới bệnh viện và như lịm đi khi chứng kiến đứa con trai hoạt bát nằm bất động trên giường bệnh, toàn thân bê bết máu. Tôi được bác sĩ thông báo, con trai bị đa chấn thương, phần đầu bị chấn thương nặng, đôi chân không thể cứu chữa được nên phải cắt bỏ”, chị Hát nghẹn ngào chia sẻ.

Được biết, sau khi phẫu thuật và chữa trị, các bác sĩ đã giữ lại được tính mạng cho Minh Anh, tuy nhiên hiện tại em vẫn hôn mê sâu và chưa thể tỉnh lại. Bác sĩ cũng thông báo em phải chuyển lên tuyến Trung ương để điều trị. Quá trình điều trị sẽ trong một thời gian dài và tiêu tốn rất nhiều chi phí, thuốc men. Do đó, việc em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là điều không thể.

Chia sẻ về hoàn cảnh của nam sinh với báo Lao động, cô Đào Thị Minh Nguyệt, giáo viên trực tiếp giảng dạy em A ở trường cho biết: “Gia đình Minh Anh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khi bố bị bệnh gan, sức khỏe yếu còn mẹ em đang là phụ bếp cho một bếp ăn công nhân, thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Minh Anh ngoan ngoãn, hiền lành, nhanh nhẹn nên ai cũng yêu quý. Nghe tin em gặp tai nạn, chi phí điều trị rất lớn, nhà trường và các em học sinh Trường THPT Bình Xuyên cùng các tổ chức, đoàn thể, các CLB ở địa phương đang cùng nhau kêu gọi, quyên góp nhằm giúp gia đình em vơi bớt khó khăn”.

Trước hoàn cảnh khó khăn cũng như tình hình sức khỏe của em Phạm Minh AnhSở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo nhà trường hướng dẫn gia đình hoàn tất thủ tục hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Minh A thuộc trường hợp “Thí sinh bị tai nạn trước ngày thi” nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Nam An (t/h)

Hoàn cảnh thương tâm của nam công nhân bị máy trộn cuốn tử vong: Còn 3 con nhỏ, chưa kịp nhận tháng lương đầu tiên đã gặp nạn

Hoàn cảnh thương tâm của nam công nhân bị máy trộn cuốn tử vong: Còn 3 con nhỏ, chưa kịp nhận tháng lương đầu tiên đã gặp nạn

Theo chia sẻ của người thân, nam công nhân bị máy trộn cuốn tử vong có hoàn cảnh rất khó khăn. Anh ra đi, để lại vợ cùng 3 con nhỏ.