Xu hướng nhuộm tóc tím 2021 - Hãy thử dù chỉ một lần

Đừng mãi “đóng khung” mình trong những gam màu nâu an toàn. 2021 là năm hoàn hảo để bạn bứt phá bản thân, và khởi đầu bằng một màu tóc tím thời thượng là ý kiến không thể tuyệt vời hơn!

Tóc tím là màu tóc đang thịnh hành trong mùa Xuân 2021. Không những nhiều bạn trẻ mà ngay cả phụ nữ ngoài 30 cũng vẫn phù hợp với màu tóc này. Bí quyết là ở chỗ chọn đúng tông màu tím phù hợp với làn da, phong cách thời trang và độ tuổi của bạn.

Ảnh: The List. 
Ảnh: The List. 

Tóc tím Vanila Lilac

Vanilla Lilac Hair là một màu tóc nhẹ nhàng tinh tế và rất thời trang. Phần tóc màu sậm sẽ được tẩy và nhuộm sang màu vàng nhạt. Tiếp đến thợ làm tóc sẽ chuyển tóc bạn sang tông màu lilac. Sự hòa trộn giữa màu vanila vàng nhạt cùng tím lilac khiến tóc bạn như một bức tranh màu nước nghệ thuật. Kỹ thuật balayage hoặc ombré được sử dụng trong trường hợp này.

Tóc màu tím vanila lilac. Ảnh: L’Oréal Paris. 
Tóc màu tím vanila lilac. Ảnh: L’Oréal Paris. 

Tóc màu tím lilac

Bạn có bao giờ tò mò về “vòng đời” của màu tóc tím lilac chưa? Tóc tím lilac thường bắt đầu từ màu tím, sau đó chuyển sang màu lilac và cuối cùng trở thành màu bạc. Màu tóc tím lilac có thể được xem là một màu nhuộm vĩnh viễn. Với những cô nàng thích một màu tóc nhuộm lâu dài và không ngả vàng khi phai thì tím lilac là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn.

Ảnh: lookfantastic.
Ảnh: lookfantastic.
 Jeongyeon và màu tóc tím đi đầu xu hướng. Ảnh: Hallyuplus.
 Jeongyeon và màu tóc tím đi đầu xu hướng. Ảnh: Hallyuplus.

Có rất nhiều cách phối màu tóc tím lilac khác nhau. Nếu muốn có một màu tóc lạ mắt, bạn có thể nhuộm phần chân tóc với màu xám và chuyển màu dần sang tím lilac ở phía đuôi tóc. Lưu ý hai gam màu nhuộm này thuộc loại màu nhuộm thời trang, do đó độ lưu màu là rất thấp.

Tóc tím pastel

Mọi màu tóc nhuộm pastel trên nền tóc tối màu đều đòi hỏi phải tẩy tóc. Nếu tóc bạn quá khô, xơ và dễ gãy rụng, hãy xem xét lại việc tẩy tóc bởi công đoan này sẽ khiến tóc bạn càng yếu hơn. Bên cạnh đó, tóc màu pastel cũng chỉ giữ màu được từ vài tuần đến một, hai tháng. Việc giữ màu tóc cũng khá công phu. Màu nhuộm trên tóc bền hay mau phai phụ thuộc vào màu tóc ban đầu của bạn, tình trạng tóc, những sản phẩm chăm sóc tóc bạn sử dụng và tần suất bạn gội đầu.

 Ảnh: L’Oréal Paris.
 Ảnh: L’Oréal Paris.

Tím balayage

Tóc nhuộm balayage màu tím giúp bạn thu hút ánh nhìn người đối diện ngay tức khắc. Cách giữ màu mái tóc nhuộm balayage khá cầu kỳ, tuy nhiên với sự chăm sóc phù hợp, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời. Màu tóc đáng yêu này rất phù hợp cho những cô nàng táo bạo, dũng cảm, không ngại thể hiện cá tính của mình.

Dùng những sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm giúp bạn giữ được màu tóc lâu hơn. Ảnh: hairstylecamp.
Dùng những sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm giúp bạn giữ được màu tóc lâu hơn. Ảnh: hairstylecamp.
Ảnh: dhgate. 
Ảnh: dhgate. 
Katy Perry và mái tóc tím balayage nổi bật. Ảnh: hairstylecamp. 
Katy Perry và mái tóc tím balayage nổi bật. Ảnh: hairstylecamp. 

Tóc tím bạc

Tím bạc – một màu nhuộm nghe hơi lạ đúng không? Là sự kết hợp giữa màu xám bạc và màu tím phấn, mái tóc màu lilac bạc như dành riêng cho những “nàng tiên”. Ngôi sao của Euphoria – Hunter Schafer – đã làm rung chuyển giới làm đẹp khi xuất hiện với mái tóc tím bạc và khiến tất cả mọi người đều phải rung động khi chiêm ngưỡng chúng.

Hunter Schafer. Ảnh: Michael Kovac/Getty Images. 
Hunter Schafer. Ảnh: Michael Kovac/Getty Images. 

Nếu trước đây những màu tóc nổi bật luôn khiến chúng ta e ngại khi nhuộm thì giờ đây thông qua những kỹ thuật nhuộm sáng tạo và mới mẻ, bạn có thể nhuộm bất cứ màu gì mình thích mà trông vẫn xinh đẹp. Hãy thử phối một tông màu tóc nền tím yêu thích và thử nghiệm ngay lập tức trong mùa Xuân năm nay bạn nhé!

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương