Xuất hiện lỗi trên iOS có thể vô hiệu hóa hoàn toàn kết nối Wi-Fi trên iPhone

Mới đây, một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra rằng một tên mạng Wi-Fi có thể gây ra lỗi, từ đó vô hiệu hóa hoàn toàn kết nối mạng trên iPhone.

Trên Twitter, Carl Schou cho thấy sau khi kết nối mạng Wi-Fi có tên (“% p% s% s% s% s% n”), tất cả chức năng Wi-Fi trên iPhone đã bị vô hiệu hóa kể từ thời điểm đó.

Cụ thể, sau khi iPhone hoặc iPad tham gia mạng có tên “% p% s% s% s% s% n”, thiết bị không thể kết nối với mạng Wi-Fi hoặc sử dụng các tính năng như AirDrop. Sự cố này vẫn tồn tại sau khi khởi động lại thiết bị (mặc dù đã có giải pháp khắc phục, ở dưới bài viết).

iphone-wi-fi-1.jpg

Mặc dù Schuo không nêu chi tiết chính xác cách anh ta tìm ra điều này, nhưng trang 9to5mac cho rằng cú pháp “% [ký tự]” thường được sử dụng trong các ngôn ngữ lập trình để định dạng các biến thành một chuỗi đầu ra. Trong C, “% n” có nghĩa là lưu số ký tự được ghi vào chuỗi định dạng cho một biến được chuyển đến hàm định dạng chuỗi.

Hệ thống con Wi-Fi có thể chuyển tên mạng Wi-Fi (SSID) chưa được kiểm tra đến một số thư viện nội bộ đang thực hiện định dạng chuỗi, do đó gây ra hiện tượng ghi bộ nhớ tùy ý và tràn bộ đệm. Điều này sẽ dẫn đến hỏng bộ nhớ, từ đó gây ra lỗi và vô hiệu hóa kết nối mạng Wi-Fi của người dùng.

Mặc dù có thể gây ra lỗi Wi-Fi nhưng có thể thấy chuỗi ký tự này khá khó để người dùng có thể nghĩ ra và đặt cho tên mạng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp sự cố này thì bạn có thể khắc phục nó bằng cách truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại cài đặt mạng. Thao tác này sẽ đặt lại tất cả các mạng Wi-Fi đã lưu trên iPhone (cũng như những thứ khác như cài đặt di động và quyền truy cập VPN).

LAN ANH