Yên Bái: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân

Hoàng Toàn

Đến thời điểm hiện tại, đã có 8 nạn nhân được tìm thấy trong vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Trước đó, ngày 10/9, vào lúc 2h sáng tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ sạt lở đất cướp đi sinh mạng của 9 nạn nhân xấu số. 3 người đã may mắn thoát nạn và được người dân địa phương đưa đến cơ sở y tế cấp cứu kịp thời.

Theo ghi nhận của PV ngày 15/9 tại thôn làng Át Thượng, các lực lượng chức năng gồm Công an, quân sự, chính quyền địa phương cùng người dân đang tham gia cứu nạn, cứu hộ. Do mưa kéo dài nhiều ngày, vị trí đất trên đồi cao vẫn có nguy cơ bị sạt lở khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đã 5 ngày trôi, qua các lực lượng vẫn đang khẩn trương, tích cực tìm kiếm xuyên đêm để sớm đưa thi thể nạn nhân cuối cùng về với người thân, gia đình để lo mai táng chu toàn theo phong tục địa phương.

Anh Hà Ngọc Đông, Phó Trưởng ban tuyên giáo huyện Lục Yên cho biết: Hiện trên địa bàn huyện có 14 trường hợp tử vong do bão số 3 gây ra, trong đó thôn Làng Át có 9 người tử vong do sạt lở núi. Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại lớn trên địa bàn huyện Lục Yên, nhiều địa bàn xã bị cô lập, các tuyến giao thông tỉnh lộ, liên xã bị chia cắt khiến các đoàn cứu trợ, lực lượng chức năng tiếp cận gặp nhiều khó khăn.