Bé trai 6 tuổi ở Yên Bái đã ăn gì để sống sót suốt 4 ngày mất tích trong rừng?

Trưa 21/8, cháu Đ.V.L. (6 tuổi, ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) đã được đón về trạm y tế kiểm tra sức khỏe sau 4 ngày đi lạc vào rừng.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, cháu L. vẫn đang được cán bộ y tế chăm sóc và theo dõi sức khỏe, cùng ở bên cạnh có người thân của cháu. Hiện tại chưa có báo cáo chính thức, tuy nhiên qua thăm hỏi tình hình, bé trai 6 tuổi đã có sức khỏe ổn định, tinh thần cũng lạc quan và nói chuyện.

Khi được hỏi về tình hình những ngày qua, cháu L. kể, cháu bị đi lạc lên rừng, tiếp tục đi sâu vào tới xã Lang Thíp (ước tính từ vị trí ban đầu là Lâm Giang đến Lang Thíp khoảng 6km - PV). Trong 4 ngày lạc trong rừng, cháu bé ăn quả rừng và uống nước suối để sinh tồn.

Người dân phát hiện cháu L. đi lạc vào trong rừng
Người dân phát hiện cháu L. đi lạc vào trong rừng

Trước đó, trưa cùng ngày, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên, xác nhận, vào lúc 10h, sáng nay một người dân trú tại thôn Bo, xã Lang Thíp đi rừng đã phát hiện một bé trai và đưa về chăm sóc. Thông tin ban đầu xác nhận, cậu bé đi lạc vào rừng chính là Đ.V.L (sinh năm 2018, ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái). UBND xã Lâm Giang cũng đang có báo cáo lên cấp huyện.

Hiện tại, chính quyền, địa phương xã Lang Thíp cùng gia đình đang đưa cháu bé về trạm y tế xã để theo dõi sức khoẻ.

Minh Ngọc

Rộ tin BLACKPINK tan rã, 1 thành viên chính thức lên tiếng!

Rộ tin BLACKPINK tan rã, 1 thành viên chính thức lên tiếng!

Một thành viên đã có câu trả lời thẳng thắn về nghi vấn BLACKPINK sẽ tan rã.