Youtube gặp sự cố toàn cầu, chưa rõ nguyên nhân

Từ sáng 15/5, nhiều người dùng từ khắp mọi nơi đã liên tục báo cáo tình trạng không thể truy cập vào Youtube cũng như xem bất kỳ video nào.

Trang báo cáo sự cố với các dịch vụ online Downdetector ghi nhận được hàng nghìn lượt báo cáo không thể truy cập được vào Youtube. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động giải trí, kinh doanh, học tập của nhiều người.

Theo CNet, sự cố diễn ra vào 6h ngày 15/5, (giờ Hà Nội), ảnh hưởng toàn cầu khoảng 30 phút, nặng nhất là ở Mỹ, Tây Âu và Australia.  

Người dùng đã chuyển sang Twitter để nói lên sự thất vọng của họ và cố gắng để có được câu trả lời và Hashtag #YouTubeDown" cũng đang là từ khóa nổi bật của Twitter với nội dung  "Không có video nào được hiển thị trên trang và studio của người tạo đã gặp rắc rối khi nói rằng không thể tìm thấy dữ liệu. Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

Youtube gặp sự cố toàn cầu, chưa rõ nguyên nhân

Ngay sau khi nhận được phản hồi, trên trang Twitter của nhóm phát triển Youtube cho biết trang Youtube, Youtube TV và Music đang gặp vấn đề về truy cập. Đại diện YouTube sau đó thông báo trên Twitter: "Vấn đề kéo dài khoảng 20 phút, liên quan tới việc truy cập trang home, thuê bao, tìm kiếm... và hiện đã được khắc phục". Tuy nhiên, dịch vụ này không nêu nguyên nhân sự cố. 

Đại diện Youtube cho biết 
Đại diện Youtube cho biết  "Vấn đề kéo dài khoảng 20 phút, liên quan tới việc truy cập trang home, thuê bao, tìm kiếm... và hiện đã được khắc phục". Ảnh chụp màn hình.

YouTube, nền tảng video phổ biến nhất trên thế giới và trở nên phổ biến hơn trong đại dịch COVID-19. Khi mọi người trên khắp thế giới ở nhà,  

Sự đơn giản của YouTube là một trong nhiều lý do khiến nó bùng nổ về mức độ phổ biến trong những năm qua. YouTube giúp tạo nội dung dễ dàng, chia sẻ với một lượng lớn khán giả. Các nội dung được chia sẻ rất đa dạng. Chẳng hạn như hướng dẫn làm đẹp, đánh giá sản phẩm, kênh chơi trò chơi, phim, giải trí…. 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương