22 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chịu cách ly, yêu cầu ở khách sạn

Do 22 du khách Hàn Quốc không muốn cách ly tại Bệnh viện Phổi nên cơ quan chức năng đã bố trí khách sạn 4 sao để họ lưu trú, cách ly.

Trong đêm 24/2, Sở Y tế Đà Nẵng vẫn đang phải tìm địa điểm cho 22 khách du lịch Hàn Quốc ở và cách ly theo đúng quy định. Được biết 22 khách này đi từ Daegu Hàn Quốc đến sân bay Đà Nẵng vào sáng ngày 24/2. Mặc dù tất cả đều không có biểu hiện sốt, ho và nghi nhiễm nhưng cần phải cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Trưa ngày 24/2, Sở Y tế đã cùng với đơn vị liên quan chở 22 hành khách này về Bệnh viện phổi để khám sức khỏe và tiến hành cách ly. Tuy nhiên việc này đã vấp phải sự phản đối của 22 hành khách. Họ không chịu hợp tác với cơ quan y tế và cho rằng đến đây để du lịch chứ không phải để cách ly.

22 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng không chịu cách ly, yêu cầu ở khách sạn

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đã thuyết phục nhưng họ không chịu ở bệnh viện. Họ yêu cầu TP Đà Nẵng phải bố trí khách sạn và thực hiện cách ly tại đây.

Trước tình hình này, Sở Y tế Đà Nẵng đã họp khẩn để xin ý kiến của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ông Thơ đồng ý với phương án cách ly 22 hành khách tại một khách sạn ở quận Sơn Trà và cách ly theo dõi. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nhân viên Đại sứ quán thông báo với lãnh đạo Bệnh viện việc nhóm khách Hàn Quốc muốn về khách sạn ở Sơn Trà. Tuy nhiên, chủ khách sạn ở Sơn Trà đưa ra nhiều lý do, không đồng ý nhận 22 khách Hàn Quốc về đây lưu trú.

Sau đó, Sở Y tế đã chọn một khách sạn ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu để cho nhóm khách này ở. Đến 22h cùng ngày, vì khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị xong nên tối 24/2, hơn 20 vị khách Hàn Quốc vẫn phải ở lại Bệnh viện Phổi. 

Thanh Mai

Đà Nẵng cách ly thêm 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Đà Nẵng cách ly thêm 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành cách ly để theo dõi thêm 3 trường hợp có dấu hiệu sốt, nghi ngờ nhiễm virus Covid-19.