4 cách tránh thai đơn giản không dùng thuốc sau khi quan hệ

Lỡ quan hệ không dùng biện pháp tránh thai, làm thế nào cho tinh trùng ra ngoài nhanh đây? Làm cách nào để đẩy tinh trùng ra ngoài “cô bé” nhanh nhất?

Việc trót quan hệ mà không dùng biện pháp tránh thai rất dễ dẫn đến mang thai ngoài ý muốn . Đây cũng là điều khiến cho nhiều người lo lắng khi chưa sẵn sàng làm bố, làm mẹ. Vậy trong trường hợp này cần làm gì để tránh mang thai mà không phải uống thuốc tránh thai?

4 cách tránh thai đơn giản không dùng thuốc sau khi quan hệ

Vì sao tinh trùng tự động chảy ra ngoài một ít sau khi quan hệ?

Thông thường, khi nam và nữ có hoạt động ân ái, khi được kích thích cao trào thì tinh trùng sẽ cùng tinh dịch được “bắn” thẳng vào âm đạo. Nhưng nếu để ý thì phái nữ sẽ thấy, sau thời điểm giao hợp này, tinh trùng tự động chảy ra ngoài một ít. Ra nhiều hơn khi chị em đi lại đứng ngồi nhiều.

Hiện tượng kể trên hoàn toàn bình thường, không phải do tinh dịch bị loãng hay nam giới yếu sinh lý. Cấu tạo âm đạo vốn dĩ là một ống thẳng. Thêm vào đó tinh trùng cùng tinh dịch lại có cấu tạo dạng lỏng nên khi bị nghiêng, dốc sẽ tự động chảy ra ngoài. Nhưng, tốc độ bơi của tinh trùng khá nhanh. Bởi thế, trong một khoảng thời gian ngăn chúng đã có thể tiếp cận được trứng và thụ thai thành công nếu trứng rụng.

4 cách đẩy tinh trùng ra ngoài, ngăn tinh trùng gặp trứng

Lỡ quan hệ không biện pháp phòng bị thì các cặp đôi thường nghĩ đến cách làm sao ngăn cản tinh trùng gặp trứng. Tốt nhất là tìm cách đẩy tinh trùng ra ngoài âm đạo hết sạch. Dưới đây là một vài cách.

Tuy nhiên những cách này chỉ có thể làm giảm lượng tinh trùng đi vào trong âm đạo tối đa, không tránh thai tối ưu như các phương pháp dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng tránh thai… nên xác suất có thai vẫn có thể có.

4 cách tránh thai đơn giản không dùng thuốc sau khi quan hệ

“Rặn” mạnh đẩy tinh trùng và tinh dịch ngay sau khi vừa quan hệ xong

Ngay sau khi vừa kết thúc trận giao ban, bạn vẫn còn ở trên giường, hãy nhanh chóng dùng một khăn sạch để vào vùng kín. Sau đó rặn hơi dài, như vậy tinh trùng và tinh dịch sẽ được đẩy ra ngoài một phần lớn.

Việc tiếp theo bạn nên làm là vệ sinh vùng kín sạch sẽ và nhanh chóng.

Ngay lập tức vệ sinh vùng kín

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ là cách làm giảm bớt tinh trùng trong cô bé

Vệ sinh vùng kín ngay lập tức sẽ làm sạch tinh dịch, chất nhờn vương trên âm đạo phụ nữ. Nhiều phụ nữ còn tiến hành thụt rửa âm đạo để khiến tinh trùng và tinh dịch được loại bỏ nhiều hơn. Tuy nhiên hãy cẩn thận khi thụt rửa âm đạo bởi có thể làm xây xước vùng kín, từ đó tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Đi lại, hoạt động mạnh ngay sau khi quan hệ

Như đã nói ở trên, âm đạo vốn dĩ cấu tạo là ống thẳng. Ngay sau khi quan hệ, tự động một chút tinh dịch cũng bị đẩy ra bên ngoài mà không cần sự tác động nào. Nếu phụ nữ đứng lên, hoạt động mạnh thì lượng tinh trùng và tinh dịch sẽ càng trôi ra ngoài nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng cách này để làm giảm lượng tinh trùng trong âm đạo sau quan hệ nhé.

Sử dụng thực phẩm để tránh thai

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ là điều mà rất nhiều phụ nữ quan tâm. Một số thực phẩm được coi là không có lợi cho việc thụ thai đã được nhiều chị em cho vào danh sách thực phẩm tránh thai .

4 cách tránh thai đơn giản không dùng thuốc sau khi quan hệ

- Đu đủ xanh: Hoạt chất Papain có trong đu đủ xanh sẽ ức chế hình thành hormone Progesterone (Đây là hormone cần thiết cho quá trình thụ thai). Từ đó, có thể ngăn cản quá trình mang thai của nữ giới. Ngoài ra, Papain còn có thể phá hủy màng tế bào phôi thai, gây ra hiện tượng sảy thai.

- Cà phê: Trong cà phê có hoạt chất khiến sức mạnh tinh trùng suy giảm, làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.
- Nước dừa: Đây là loại nước có tính hàn, không tốt cho tử cung nên sẽ hạn chế và dẫn tới việc khó thụ thai.

Lưu ý: Các cách đẩy tinh trùng ra ngoài kể trên không có hiệu quả ngừa thai 100%. Bởi vậy tốt nhất sau khi quan hệ không biện pháp tránh thai, chị em nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian sớm nhất.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương