60/63 tỉnh, thành quyết định cho học sinh mầm non đến THCS đi học từ 17/3

Cho đến hiện tại, dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi số ca nhiễm trên thế giới mỗi ngày mỗi tăng cao.

Theo thông tin của Bộ Giáo dục và Đào Tạo, có 60/63 tỉnh thành đã quyết định thời gian học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3 và dự kiến vào ngày 17/3 đối với học sinh từ mầm non đến THCS. Thông tin này được nêu ra trong cuộc họp 4/3 vừa qua của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Cuộc họp sáng 4/3 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Cuộc họp sáng 4/3 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, qua theo dõi và báo cáo của ngành giáo dục, tỷ lệ học sinh đi học trở lại đạt 97% trong ngày 2/3 và 98% trong ngày 3/3.

Các cơ sở giáo dục cũng đã trang bị đầy đủ những phương án phòng, chống dịch Covid-19 để học sinh đến trường an toàn cũng như giúp quý phụ huynh yên tâm về sức khỏe của con em mình.

Chiều 4/3, Bộ đã cho ban hành “bộ check-list” bao gồm các bước kiểm tra sức khỏe tại nhà trường học cho các em sau khi đi học lại.

PGS.TS Trần Đắc Phu, chuyên gia Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết cần tiếp tục chú trọng và phát huy hiệu quả việc phát hiện sớm, cách ly, giải quyết triệt để dịch Covid-19. Đồng thời cần làm rõ khái niệm “vùng dịch” để có các biện pháp khoanh vùng. Ông Trần Đắc Phu cũng nhắc đến quan điểm tiến tới thực hiện cách ly tại nhà nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) tán thành ý kiến trên. Ông Lương Ngọc Khuê cho biết dự kiến ngày 5/3, Trung tâm Điều hành chỉ huy hỗ trợ điều trị dịch Covid-19 sẽ chính thức vận hành, kết nối, hỗ trợ các đội phản ứng nhanh. Trên tinh thần “đem chất xám xuống các tuyến huyện” nhằm phát huy tốt công tác phòng chống dịch ở các địa phương, phân tuyến điều trị hợp lý, tránh tình trạng lây lan khi vận chuyển bệnh nhân.

Trước đó, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã làm việc với các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, khách sạn tại các tỉnh có cảng hàng không quốc tế và các tỉnh lân cận bố trí cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, khách sạn để phục vụ cách ly người Việt và người nước ngoài nhập cảnh từ vùng dịch, áp dụng hình thức trả phí.

Tính đến 12h ngày 4/3, Việt Nam có 77 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng; 15.374 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. 

Thanh Mai

Vàng bị áp lực bởi đồng USD mạnh hơn

Vàng bị áp lực bởi đồng USD mạnh hơn

Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong hai tuần vào chiều 22/11 (theo giờ Việt Nam), chịu áp lực bởi đồng USD mạnh lên và kỳ vọng rằng Fed có thể đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách khi lạm phát tăng.